Pháp luật

Bắt “con nghiện” trộm xe máy lấy tiền mua ma tuý

12:42, 31/08/2021
Do tình hình dịch bệnh không có tiền tiêu xài, một đối tượng đã trộm cắp xe máy để bán lấy tiền mua ma túy sử dụng. Tuy nhiên, khi đang trên đường đi tiêu thụ thì bị Công an “tóm gọn”.

Ngày 30/8, Công an huyện Anh Sơn cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hải Âu (SN 1989), trú tại xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 28/8, Công an huyện Anh Sơn nhận được tin báo của gia đình nhà Anh Trương Văn Trọng (SN 1964), trú tại xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn về việc đang ngủ trưa thì bị kẻ gian đột nhập lấy đi 1 chiếc xe máy. 

Đối tượng cùng tang vật thu giữ được.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSHS Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Công an xã Hoa Sơn tiến hành thu thập chứng cứ nhằm truy bắt đối tượng. Qua đó, xác định được đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản là Nguyễn Hải Âu (SN 1989), trú xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn. 

Đến ngày 29/8, khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn lên huyện Con Cuông thì bị lực lượng Công an huyện Anh Sơn phối hợp Công an huyện Con Cuông đang làm nhiệm vụ  tại chốt kiểm dịch giáp ranh giữa hai huyện phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Hải Âu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do tình hình dịch bệnh không có tiền tiêu xài, nên đã trộm cắp tài sản để bán lấy tiền mua ma túy sử dụng. Được biết, đây là đối tượng nghiện ma túy và đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Công an tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện