Pháp luật

Trốn khai báo y tế, người phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

14:49, 26/08/2021
Người phụ nữ thường xuyên ghé chợ đầu mối Vinh mua hàng, được chính quyền yêu cầu khai báo y tế nhưng không chấp hành. Sau vài ngày đi kiểm tra y tế phát hiện nhiễm Covid-19.

Ngày 26/8, UBND huyện Nghi Lộc cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng một trường hợp vi phạm hành chính do không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trường hợp bị xử phạt là chị N.T.X. (35 tuổi), trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Hiện chị X. là F0, đang điều trị tại một bệnh viện dã chiến. Được biết, người phụ nữ này là tiểu thương, thường xuyên ghé chợ đầu mối Vinh mua hàng.

Khu vực chợ đầu mối Vinh nơi phát hiện một số ca nhiễm
Khu vực chợ đầu mối Vinh phát hiện một số ca nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 13/8, ngay sau khi nhận được thông tin có ca nhiễm ở chợ đầu mối Vinh, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc đã có thông báo cho các cá nhân, các hộ kinh doanh buôn bán có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 lên khai kháo y tế. Tổ truy vết cộng đồng của xóm cũng đã đến thông báo, yêu cầu chị X. đi khai báo y tế, thực hiện việc test Covid-19 và cách ly theo quy định nhưng chị X. không chấp hành.

Đến ngày 15/8, tiểu thương này mới đến khai báo y tế và làm các thủ tục theo quy định. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, chị X. bị nhiễm Covid-19. Chồng và một người con của tiểu thương này cũng có kết quả dương tính.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện