Pháp luật

Xử lý trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid -19

08:36, 25/08/2021
Ngày 25/8, Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an xã Châu Thái triệu tập lên trụ sở làm việc đối với 01 trường hợp liên quan đến hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội. 

Cụ thể, vào ngày 18/8/2021, tài khoản Facebook có tên "H.V.T " đã đăng tải một bài viết có nội dung: "Ngã ba Đồng Nại, Quỳ Hợp có f0 rồi, Ai ở Châu Thái không ra ngoài. Không lại dính".Trước sự việc trên Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành xác minh đồng thời tiến hành triệu tập anh H.V.T (sinh năm 1997), trú tại xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp là chủ tài khoản đã đăng bài viết nêu trên. 

Nội dung đăng tải sai sự thật lên mạng xã hội trước đó.

Tại buổi làm việc được biết anh H.V.T mới chỉ học hết lớp 6, do chưa tiếp cận đúng thông tin chính thống trên mạng xã hội nên anh H.V.T đã đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình Covid-19 lên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng tiến hành làm việc với trường hợp vi phạm.

Công an huyện Quỳ Hợp đã làm việc, giải thích cho anh H.V.T nhận thức được nội dung bài viết đăng tải là sai sự thật, hiện nay trên địa bàn xóm Đồng Nại, xã Châu Quang chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Anh H.V.T đã nhận thức được hành vi vi phạm, đồng thời viết cam kết không tái phạm. Hiện nay, vụ việc đang được hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện