Pháp luật

Hà Tĩnh khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh

17:58, 01/10/2021
Phát hiện ca dương tính với nCoV có lịch trình di chuyển phức tạp, không chấp hành quy định phòng, chống dịch, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự.

Ngày 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Ngành chức năng phong tỏa khu vực có ca nhiễm. Ảnh: T.H.
Ngành chức năng phong tỏa khu vực có ca nhiễm. 

Quyết định được đưa ra khi Hà Tĩnh ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng cùng ngày sau gần một tháng tỉnh này không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Hai người mắc Covi-19 là L.K.A.T. (26 tuổi, trú xã Cẩm Lộc) và T.Q.V. (22 tuổi, trú xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên).

Ngay khi phát hiện ca nhiễm, Công an huyện Cẩm Xuyên đã truy vết được 14 trường hợp F1, 123 F2. Ngành chức năng cũng lập 6 chốt phong tỏa một số khu vực tại hai xã Cẩm Lộc và Cẩm Lĩnh với hơn 240 hộ dân để khoanh vùng, dập dịch.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 16/9, bệnh nhân T. đưa bố đi điều trị ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), về địa phương ngày 28/9 và được Trạm Y tế xã Cẩm Lộc hướng dẫn cách ly y tế tại nhà.

Tuy nhiên, ngày 29/9, thanh niên 26 tuổi sang nhà T.Q.V. ở xã Cẩm Lĩnh. Cả hai sau đó đi nhậu, thuê phòng nghỉ ở xã Cẩm Nhượng và di chuyển ra TP Hà Tĩnh. Đến rạng sáng 1/10, T. và V. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 4/6 đến 1/10, Hà Tĩnh ghi nhận 453 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện