Pháp luật

Dùng ma túy trả thù mâu thuẫn cá nhân

16:39, 04/12/2021
Do có mâu thuẫn với hàng xóm, đối tượng Lương Văn Bình đã để ma túy trong xe của người hàng xóm để trả thù.

Ngày 24/11/2021, tại khu vực Phù Huống, bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Đồn Biên phòng Thông Thụ tiến hành kiểm tra hành chính đối với anh Vi Văn T, sinh năm 1970, trú tại Bản Mường Phú, xã Thông Thụ, đang điều khiển phương tiện xe máy biển kiểm soát 37F.17209. Lực lượng chức năng đã phát hiện tại vị trí che khuất giữa biển số xe và chắn bùn có giấu 1 gói ni lông màu đen, bên trong đựng 72 viên nén màu hồng (kết quả giám định là ma tuý Methamphetamin).

Qua trình điều tra Vi Văn T một mực kêu oan. Xét thấy tính chất vụ việc có yếu tố sử dụng ma tuý để vu khống trả thù cá nhân, đơn vị mở rộng điều tra, xác minh sàng lọc các đối tượng liên quan. Quá trình thu thập tin tức, xác minh, điều tra, lực lượng chức năng thấy Lương Văn Bình, sinh năm 1971, trú tại Bản Mường Phú có nhiều dấu hiệu nghi vấn ( là người có mâu thuẫn trực tiếp với Vi Văn T).

Lực lượng chức năng lấy lời khai Lương Văn Bình.
Lực lượng chức năng lấy lời khai Lương Văn Bình.

Đồn Biên phòng Thông Thụ đã triệu tập Lương Văn Bình để làm việc. Lúc đầu Lương Văn Bình quanh co, chối tội, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ Bình đã thú nhận mình đã tự tay bỏ ma tuý vào sau biển số xe máy của Vi Văn T để trả thù cá nhân.

Theo lời khai của Bình, nghi T có quan hệ bất chính với vợ mình nên xảy ra mâu thuẫn. Tháng 10/2021, Bình mua máy cưa của một người dân trú tại Bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, phát hiện thấy trong ống sắt chân đế máy cưa có 1 gói ma tuý gồm 72 viên hồng phiến. Bình biết đó là ma tuý nhưng không báo với lực lượng chức năng mà đưa về nhà cất giữ để thực hiện ý định trả thù. Đến khoảng 6 giờ 00 ngày 24/11/2021, trong lúc anh T đang đi đánh cá để xe bên đường nhỏ tại bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, Bình đã giấu số ma tuý trên vào sau biển số xe của anh T rồi điện thoại báo tin cho Đồn Biên phòng để bắt.

Từ kết quả xác minh, đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Quế Phong theo quy định. 

Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện