Pháp luật

Bắt giữ "siêu trộm" gây ra hàng chục vụ trộm để có tiền ăn chơi

15:18, 30/01/2022
Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Đình Nam khai nhận thực hiện hàng chục vụ trộm cắp để có tiền ăn chơi, tiêu  xài cho bản thân.

Vào ngày 29/01/2021, Công an thị trấn Cầu Giát nhận được tin báo của chị H.T.N và anh L.V.T đều trú tại thị trấn Cầu Giát về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà và lấy trộm 01 laptop cùng 03 điện thoại di động. Hai vụ trộm cắp tài sản trên đều xảy ra vào đêm ngày 28/01/2022. Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, gây ảnh hưởng xấu đến không khí vui xuân đón Tết của bà con nhân dân trong thị trấn Cầu Giát. Công an thị trấn Cầu Giát đã tập trung lực lượng, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc. 

Đối tượng Nguyễn Đình Nam (áo trắng) đã 2 lần đi tù về tội trộm cắp tài sản
Đối tượng Nguyễn Đình Nam (áo trắng) đã 2 lần đi tù về tội trộm cắp tài sản

Ngay trong chiều tối ngày 29/01/2022 (tức 27/12 âm lịch) Công an thị trấn Cầu Giát đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Nam, sinh năm 2001, trú tại xóm 13 xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An là người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nêu trên. Được biết, Nguyễn Đình Nam là đối tượng có nhiều tiền án - tiền sự, Nam đã 02 lần đi tù về tội Trộm cắp tài sản và vừa chấp hành xong án phạt tù cách đây 03 tháng. Sau khi chấp hành xong án phạt tù về địa phương, Nam không tu chí làm ăn mà tiếp tục chơi bời lêu lổng, vì không có nghề nghiệp nên Nam đã thực hiện nhiều vụ Trộm cắp tài sản để có tiền ăn chơi, tiêu xài. Tại thời điểm bắt giữ Nguyễn Đình Nam, Công an thị trấn Cầu Giát đã thu giữ lại đầy đủ số tài sản mà Nguyễn Đình Nam đã trộm cắp được của các bị hại. Ngoài ra, tại cơ quan công an, Nguyễn Đình Nam còn khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu để có tiền ăn chơi, tiêu xài.

 

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện