Pháp luật

Công an TP HCM kết luận nguyên nhân chết của bé gái ở Bình Thạnh bị bạo hành

14:35, 16/02/2022
Liên quan đến vụ bạo hành khiến bé gái 8 tuổi tử vong, Công an TP HCM đã gửi thông báo kết luận nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Ngày 16-2, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã gửi cho gia đình cháu N.T.V.A. (SN 2013, nạn nhân vụ bạo hành ở quận Bình Thạnh, TP HCM) thông báo nguyên nhân cháu A. tử vong.

Theo Kết luận giám định pháp y tử thi số 198-22/KLGĐ-PY ngày 20-1 của Phòng Kỹ thuật hình sự CÔng an TP HCM thì cháu N.T.V.A tử vong do phù phổi cấp do sốc chấn thương. Kết quả giám định pháp y về nguyên nhân chết được gửi đến bà N.T.H. (mẹ ruột cháu V.A).

Trước đó, VKSND TP HCM đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" 

Hai bị can Trang và Thái.

Liên quan đến vụ án, VKSND TP HCM cũng đã phê chuẩn các quyết định của công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm"

Bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang và ông Nguyễn Kim Trung Thái bị Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp do có liên quan đến cái chết của cháu N.T.V.A (SN 2013) vào ngày 22-12-2021.

Kết quả điều tra bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định: Quá trình sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập cháu A. bằng tay, cây, roi.... Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A, thậm chí có lần trong lúc Trang hành hạ cháu A thì Thái cũng có chửi mắng và đánh cháu A.

Trong khoảng thời gian từ 14 đến 18 giờ ngày 22-12-2021, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã liên tục đánh, đạp… khiến cháu A tử vong. Sau khi cháu A. tử vong, Thái biết Trang có đánh cháu A. nên đã có hành vi xóa bỏ dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

PHẠM DŨNG
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện