Pháp luật

Ba cán bộ ở Nghệ An bị tạm giữ để điều tra

13:18, 16/03/2022
Ba cán bộ nhà nước trên địa bàn Nghệ An vừa bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra, nghi liên quan đến việc một số dự án đầu tư, "o ép doanh nghiệp".
Ba cán bộ nhà nước trên địa bàn Nghệ An vừa bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra
Trụ sở Sở KH&ĐT tỉnh Nghệ An. Ảnh: internet

Thông tin này được Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết vào sáng ngày 16/3. Nguồn tin này xác nhận, đơn vị đang tạm giữ ông B. và ông H. (Sở Kế hoạch và Đầu tư), bà T. (cán bộ Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch Nghệ An) nghi liên quan đến một số dự án đầu tư trên địa bàn. Người còn lại là một giám đốc doanh nghiệp tên H..

Trao đổi với Sở KHĐT tỉnh Nghệ An, 1 lãnh đạo Sở này xác nhận có 2 cán bộ của Sở vừa được Công an TP Vinh mời lên làm việc. Riêng nội dung làm việc thì Sở chưa nắm rõ.

“Hôm qua, cơ quan điều tra có về đơn vị mời 2 cán bộ Phòng ĐKKD thuộc Sở để phối hợp làm việc. Hiện nội dung cụ thể tôi cũng chưa nắm được”, vị lãnh đạo này cho biết.

Trong khi đó, ông Bùi Duy Đông, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An cũng xác nhận với PV Báo Đại Đoàn Kết về việc có cán bộ của Trung tâm được công an tạm giữ.

Nội dung cụ thể thì ông Đông cũng chưa nắm rõ.

"Cán bộ bị Công an TP Vinh tạm giữ đang làm việc tại Phòng phát triển doanh nghiệp. Nội dung thì tôi chưa rõ, nhưng khả năng là việc ngoài chuyên môn của Trung tâm", ông Đông cho biết thêm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện