Pháp luật

“Bốc đầu” xe trên quốc lộ, hai thanh niên bị xử phạt

18:25, 02/03/2022
Hai thanh niên điều khiển “bốc đầu” xe trên quốc lộ vừa bị cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản xử phạt với số tiền hơn 4 triệu đồng.

Ngày 2/3, Công an huyện Quỳ Hợp, Nghệ An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.V.T (sinh năm 2005), trú tại xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An về các hành vi: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; Không đội mũ bảo hiểm; Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên; Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”. Tổng mức phạt là 4.250.000 đồng.

Hình ảnh hai nam thanh niên “Bốc đầu” xe trên quốc lộ bị lập biên bản xử phạt
Hình ảnh hai nam thanh niên “bốc đầu” xe trên quốc lộ bị lập biên bản xử phạt

Trước đó, ngày 25/1/2022, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện 1 đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh 2 nam thanh niên có hành vi lái xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm và “bốc đầu” trong khi di chuyển trên tuyến Quốc lộ 48C thuộc địa phận thị trấn Quỳ Hợp, Nghệ An.

Sau khi ghi nhận thông tin, Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành xác minh và xác định người điều khiển phương tiện trong đoạn clip là L.V.T (sinh năm 2005), trú tại xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An và người ngồi sau là N.Đ.A (SN 2005), trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An.

Qua buổi làm việc, T đã thừa nhận là người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong clip.

Công an huyện đã lập biên bản và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục 2 thiếu niên nhận rõ hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện