Pháp luật

Công an tiếp cận hồ sơ vụ Đồng Tháp mua kit test của Việt Á hơn 200 tỉ đồng

18:54, 02/03/2022
Liên quan vụ Đồng Tháp mua kit test của Công ty Việt Á hơn 200 tỉ đồng mà báo chí đưa tin, Công an tỉnh này cho biết, đã tiếp cận hồ sơ và nắm được từng hợp đồng.

Chiều 2/3, tại hội nghị giao ban báo chí tháng 2, Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Công an tỉnh có đề xuất cho UBND tỉnh lập hai đoàn tổng kiểm tra chung, chứ không riêng về chỗ Công ty Việt Á, để làm rõ việc mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Riêng chỗ Công ty Việt Á chúng tôi quan tâm hơn vì báo chí đã phản ánh. Thực tế, Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) đang thụ lý chính và đã bắt nhiều đối tượng trong Công ty Việt Á.

Chúng tôi đã tiếp cận thông tin, hồ sơ và nắm được từng các hợp đồng. Như báo chí nêu, tổng số lượng tiền mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á là hơn 200 tỷ đồng”, Thượng tá Trần Trung Quốc nói. 

Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp
Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đồng Tháp

Vẫn theo Thượng tá Quốc, về vấn đề có "cá nhân nào nhận hoa hồng hay sai phạm không" thì phải chờ kết luận của đoàn thanh tra.

“Chủ trương là làm kiên quyết và xử đúng theo quy định pháp luật nếu có ai “nhúng chàm” vào vụ này”, Thượng tá Quốc khẳng định.

Thông tin ban đầu, trong cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đã mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, với tổng số tiền khoảng 200 tỷ đồng, trong đó giá kit xét nghiệm cao nhất là 509.250 đồng.

Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú, hiện Thanh tra tỉnh Đồng Tháp cũng đang thanh tra chuyên đề diện rộng việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chứ không chỉ riêng việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Việc thanh tra dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 3/2022.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho hay, trước khi Bộ Công an khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Việt Á, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế và Sở Tài chính kiểm tra toàn bộ các gói thầu mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện