Pháp luật

Đề nghị thi hành kỷ luật nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình

07:18, 24/03/2022
Ngày 23-2, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Bình xác nhận, tại kỳ họp thứ 15, đơn vị đã đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Đinh Quý Nhân, Nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh. 

Ông Nhân bị đề nghị thi hành kỷ luật do vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng và Nhà nước trong tuyển dụng 8 viên chức sự nghiệp năm 2020 tại Sở GD-ĐT mà trước đó Thanh tra tỉnh Quảng Bình và UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã vào cuộc làm rõ.
Theo kết luận trước đó, ông Nhân đã ký 8 quyết định tuyển dụng viên chức sự nghiệp có rất nhiều điểm sai so với quy chế làm việc của Sở GD-ĐT và quy định của UBND tỉnh Quảng Bình. 

Ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình
Ông Đinh Quý Nhân, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình.

Trong 8 quyết định này, Thanh tra tỉnh Quảng Bình xác định ông Nhân đã tự mình thực hiện gần như toàn bộ các bước trong thủ tục hành chính mà không có sự tham mưu của Phòng Tổ chức cán bộ như: tự mình tiếp nhận và lưu giữ tờ trình của hiệu trưởng 6 trường mà không chuyển cho văn thư để theo dõi, quản lý; các quyết định, thông báo trúng tuyển đều do ông Nhân tự mình thực hiện rồi sau đó ban hành bằng bản giấy để gửi cho những người trúng tuyển mà không qua hệ thống quản lý điều hành điện tử, cũng không gửi cho các cơ quan, đơn vị liên quan. 

Trên cơ sở kết luận, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo thu hồi 8 quyết định tuyển dụng nêu trên. Đồng thời yêu cầu một số tổ chức, cá nhân có liên quan kiểm điểm trách nhiệm theo quy định.

Tại kỳ họp thứ 15 khóa XVII (diễn ra vào ngày 18-3 và 21-3), căn cứ những vi phạm đã được kết luận, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, UBKT Tỉnh ủy đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nhân.

Ngoài ra, tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Đặng Thái Tôn - Nguyên Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; yêu cầu bà Lê Thị Vân Hồng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Quảng Bình nghiêm túc để rút kinh nghiệm về việc thiếu trách nhiệm dẫn đến thực thi nhiệm vụ, công vụ không đúng quy trình, thủ tục trong việc giám sát thực hiện Hợp đồng tài trợ Hợp tác xã Sản xuất và kinh doanh nón lá Mỹ Trạch. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện