Pháp luật

Khởi tố 2 cán bộ địa chính vòi tiền dân khi xin cấp sổ đỏ

20:15, 25/03/2022
Hai công chức địa chính xã đã “vòi” tiền chung chi cho mỗi sổ đỏ từ 10 đến 30 triệu đồng.

Chiều 25-3, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Tâm và Phạm Thị Thanh Thủy về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh Thủy.
Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh Thủy.

Trước khi bị bắt, Tâm là công chức địa chính xã Quỳnh Lâm (huyện Quỳnh Lưu) và Thủy là công chức địa chính xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu).

Thời gian gần đây, “sốt đất” nông thôn, giao dịch bất động sản trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu diễn ra tương đối sôi nổi, một số nơi giá đất tăng cao bất thường. 

Lợi dụng điều này, một số cán bộ địa chính đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận tiền của người dân trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau khi bắt giữ, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành khám xét nơi làm việc của Tâm và Thủy, thu giữ 80 bộ hồ sơ làm thủ tục cấp đất, sổ sách, tài liệu liên quan và ba điện thoại di động. 

Tâm và Thủy khai nhận, lợi dụng nhu cầu mua bán đất, xin cấp bìa đỏ và hiểu biết pháp luật còn hạn chế của người dân, Tâm và Thủy đã chiếm đoạt của mỗi bị hại đến làm thủ tục đăng ký đất đai từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện