Pháp luật

Nhiều giờ khám xét, phong tỏa tại nhà bà Nguyễn Phương Hằng

08:04, 25/03/2022
Càng về khuya 24/3, những người hiếu kỳ kéo đến biệt thự của bà Nguyễn Phương Hằng càng nhiều. Lực lượng công an đã được huy động đến để giải tán đám đông.
Khoảng 20h, các lực lượng chức năng có mặt tại các căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng ở số 6 Nguyễn Thông (quận 3, TP.HCM) và 17-19 Ngô Đức Kế (quận 1).
Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Công an TP.HCM bổ sung lực lượng đông để đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực nhà bà Nguyễn Phương Hằng.
Càng về khuya, người dân hiếu kỳ kéo đến càng đông. Họ đứng chật kín vỉa hè đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Thông. Xe cộ di chuyển chậm khi qua khu vực này.
Đoạn phố Nguyễn Thông được phong tỏa từ đường Ngô Thời Nhiệm đến Đường Điện Biên Phủ. Một số cảnh sát đứng canh gác tại rào chắn.
Nhiều người đến livestream khi công an đến khám xét nhà bà Hằng.
Khoảng 22h30, việc khám xét nhà bà Hằng tại số 17-19 Ngô Đức Kế (quận 1) hoàn tất. Cơ quan chức năng thu nhiều tài liệu để phục vụ điều tra.
Ngôi nhà tại 17-19 Ngô Đức Kế được kiểm soát chặt chẽ. Tối 24/3, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Gần 0h, nhiều người vẫn đứng chờ đợi diễn biến tại nhà riêng của bà Hằng tại biệt thự trên đường Nguyễn Thông.
Khoảng 0h30, rào chắn được dỡ bỏ. Xe của các lực lượng làm nhiệm vụ rời hiện trường.
Ngay khi rào chắn được tháo dỡ, người dân hiếu kỳ đổ xô đến trước cửa căn biệt thự của bà Hằng trên đường Nguyễn Thông. Công an khu vực ra sức giải tán đám đông.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện