Pháp luật

Nghi vấn mẹ giết con rồi tự tử trong trung tâm y tế Chí Linh

08:34, 31/03/2022
Người mẹ và con trai 2 tuổi đang điều trị Covid-19 được phát hiện tử vong trong căn phòng khóa cửa. Bên cạnh thi thể có một con dao nhọn.

Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an TP Chí Linh đang điều tra nguyên nhân tử vong của hai mẹ con khi đang điều trị Covid-19 trong Trung tâm Y tế TP Chí Linh.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh Hoàng Ngọc Lân, hai nạn nhân là người mẹ 43 tuổi và con trai 2 tuổi.

Hôm 28/2, bé trai sốt trên 40 độ C nên hai mẹ con họ được chuyển vào khu điều trị F0 của trung tâm y tế. 

Trung tâm Y tế TP Chí Linh, nơi xảy ra vụ việc.  
Trung tâm Y tế TP Chí Linh, nơi xảy ra vụ việc.  

Đến 17h ngày 30/3, người mẹ không ra nhận cơm và cháo cho trẻ. Hình ảnh camera cho thấy, bà này đi lại 4-5 lần ở khu vực ngoài phòng. Sau đó, bà bế con vào khu vực phòng trống bên cạnh.

Lúc này, nơi điều trị F0 còn có hai trẻ em và hai bà mẹ khác. Họ đang ăn cơm nên không ai để ý.

Hơn 18h, người chồng mang hoa quả đến nhưng gọi điện không được nên báo cáo kíp trực. Nhân viên y tế vào trong, nhìn qua khe cửa của căn phòng trên thì thấy hai mẹ con nằm ở dưới đất.

Khi cửa được phá, họ phát hiện hai nạn nhân đã tử vong, bên cạnh là con dao nhọn, loại dùng gọt hoa quả.

Công an sau đó có mặt bảo vệ hiện trường để điều tra. "Nguyên nhân ban đầu được nhận định là tự sát, còn cụ thể thế nào phải chờ công an. Hai mẹ con này mắc Covid-19 không thuộc trường hợp nặng, sức khỏe trước khi mất đang dần ổn định", ông Lân nói với Zing.

Nhiều thông tin chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng người mẹ trầm cảm nên dẫn đến sự việc. Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh cho hay bác sĩ trực và bệnh nhân điều trị cùng đều thấy người mẹ này không có biểu hiện gì bất thường.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện