Pháp luật

Tin hàng xóm, mất xe máy

08:06, 31/03/2022
Vì tin tưởng hàng xóm và quen biết từ trước nên ông C. đã cho Xuân mượn xe máy và điện thoại. Tuy nhiên, ngay sau đó, Xuân đã cầm cố tài sản của ông C. để lấy tiền mua ma túy và tiêu xài.

Ngày 30/3/2022, Công an huyện Quỳ Châu cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lương Cà Xuân (sinh năm 1995), trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 28/3/2022, Công an xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu tiếp nhận đơn trình báo của ông M.V.C. (sinh năm 1980), trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu về việc bị đối tượng Lương Cà Xuân (sinh năm 1995), trú cùng xã lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tài sản 1 điện thoại di động và 1 xe mô tô.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan Công an đã vào cuộc xác minh. Quá trình xác minh, ngày 29/3/2022, Lương Cà Xuân đã đến trụ sở Công an xã Châu Hạnh để đầu thú về hành vi của mình.

Đối tượng Lương Cà Xuân tại cơ quan Công an.

Tại cơ quan Công an, Xuân khai nhận, bản thân là đối tượng nghiện ma túy nặng. Ngày 24/3/2022, Xuân đến nhà ông C. chơi và hỏi mượn ông C. một chiếc điện thoại di động cùng 01 xe mô tô với lý do đi công việc. Vì tin tưởng hàng xóm và quen biết từ trước nên ông C. đã cho Xuân mượn. Sau đó Xuân đã cầm cố điện thoại di động và xe mô tô của ông C. để lấy tiền mua ma túy và tiêu xài, khi biết không thể trốn thoát, Xuân đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Được biết, Xuân là đối tượng đã từng có 01 tiền án về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và ra tù năm 2020.

Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

 

Bình Nguyên 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện