Pháp luật

Nợ nần nhiều, liều mình đục két sắt trộm tiền

08:08, 31/03/2022
Ngày 30/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Linh (SN 1988), trú xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn về tội Trộm cắp tài sản.

Trần Văn Linh làm nghề cơ khí. Do nợ nần trong việc làm ăn và để có tiền trả nợ nên Linh nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Vì từng đến Công ty CP vật tư tổng hợp Nghệ Tĩnh để giao dịch nên Linh biết được sơ đồ, vị trí của công ty và suy đoán trong két sắt có tiền. Do đó, Linh quyết định đột nhập vào công ty này để trộm tài sản.

Bị cáo tại phiên xét xử.

Khoảng 21h ngày 6/10/2021, Linh điều khiển xe ô tô, mang theo ba lô vải bên trong đựng 1 máy cắt, cây búa đinh để phục vụ việc ăn trộm. Khi đến công ty, Linh trèo theo hướng mái tôn vào khu vực tầng 2 qua cửa sổ. Sau đó, Linh đột nhập vào phòng kế toán thì thấy 2 két sắt. Linh sử dụng máy cắt tay cưa một lỗ hổng, lấy đi 540 triệu đồng của công ty rồi tẩu thoát khỏi hiện trường bằng đường cũ.

Số tiền trộm được, Linh đem trả nợ cho nhiều người, trong đó có nhiều tiểu thương ở chợ Vinh. Còn lại 199 triệu đồng, Linh đem về phòng trọ cất giấu, tiêu xài. Đến ngày 8/10/2021, biết hành vi bị bại lộ, Linh đến cơ quan công an đầu thú.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Linh 7 năm 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện