Pháp luật

Tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng thêm 20 ngày

07:30, 20/08/2022
Hôm qua (19/8), Viện KSND TPHCM đã gia hạn tạm giam thêm 20 ngày đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (cựu Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Đây là lần gia hạn tạm giam thứ hai. Trước đó, vào tháng 6/2022, Viện KSND TPHCM cũng đã phê chuẩn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Hằng. Ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đơn vị này cũng đã hoàn tất điều tra, chuyển Viện KSND TPHCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự.

Theo kết luận điều tra, khoảng tháng 3/2021, bà Hằng đã sử dụng 12 kênh mạng xã hội để livestream có nội dung xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số người, trong đó có bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni).

Các buổi livestream của bà Hằng có sự hỗ trợ, giúp sức của 3 nhân viên Công ty CP Đại Nam. Riêng trong các buổi livestream bà Hằng phát ngôn về Hoài Linh và ca sĩ Vy Oanh còn có luật sư Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TPHCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim...

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện