Pháp luật

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Đồng Nai khai gì với công an?

10:46, 11/09/2022
Nghi phạm Lê Huy Dũng khai nhận do làm ăn nợ nần nên đã mua súng, đạn trên mạng xã hội để thực hiện vụ cướp ngân hàng. 

Sáng 11-9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lập hồ sơ, lấy lời khai của Lê Huy Dũng (34 tuổi, quê Thanh Hóa; ngụ thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Sau khi bị bắt, Dũng khai nhận là người đã thực hiện vụ cướp ngân hàng ở cổng KCN Tam Phước, phường Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai) vào chiều 8-9.

Theo nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, Dũng đã có vợ và từng mở xưởng gỗ để gia công cho một số công ty trên địa bàn huyện Long Thành. Dũng khai do thời gian gần đây làm ăn khó khăn dẫn tới nợ nần nên đã lên kế hoạch cướp ngân hàng.

Dũng được đưa đi những nơi mà nghi can đã vứt túi đựng tiền. Ảnh: CA
Dũng được đưa đi những nơi mà nghi can đã vứt túi đựng tiền. Ảnh: CA

Để thực hiện vụ cướp, Dũng lên mạng xã hội đặt mua súng và đạn. Sau đó, Dũng đi tới một ngân hàng ở cổng KCN Tam Phước, phường Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai) để tìm hiểu, nghiên cứu rồi lên phương án thực hiện cướp.

Trưa 8-9, Dũng mặc quần áo đen đến cổng KCN Tam Phước để quan sát. Để trong quá trình lẩn trốn không bị phát hiện, Dũng đã dùng bình xịt đen kín biển số xe, để xe máy bên quốc lộ 51 phía đối diện ngân hàng khoảng gần 100m.

Sau đó, nghi can vẫn đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt đi vào ngân hàng. Lúc này bên trong ngân hàng có khoảng gần 20 khách hàng đang, Dũng ngồi ghế chờ giữa ngân hàng quan sát. Ngồi quan sát khoảng hơn 1 phút sau, nghi can đứng dậy tiến vào quầy thu tiền của một nam nhân viên.

Ngay sau đó, Dũng lập tức rút súng bắn chỉ thiên để uy hiếp, khống chế một nam nhân viên ngân hàng rồi yêu cầu tất cả ra ngoài khiến mọi người nháo nhào bỏ chạy. Dũng chĩa súng thẳng vào nam nhân viên ngân hàng uy hiếp yêu cầu đưa tiền. Khoảng 1 phút sau, nhân viên ngân hàng cho tiền vào bịch màu đen đưa cho Dũng. Dũng nhanh chóng chạy ra ngoài hướng quốc lộ 51 để lấy xe máy.

Khẩu súng gây án được cơ quan công an thu giữ. Ảnh: CA
Khẩu súng gây án được cơ quan công an thu giữ. Ảnh: CA

Một số người đuổi theo nhưng tên cướp đã nổ súng khiến những người này đành đứng lại. Tên cướp lên xe phóng đi hướng huyện Long Thành.

Kết quả kiểm đếm tiền trong ngày giao dịch xác định tên cướp đã lấy đi khoảng 800 triệu đồng.

Sau hơn hai ngày điều tra, truy tìm dấu vết sàng lọc nghi can, công an đã xác định Lê Huy Dũng là nghi vấn nhất. Tuy người này chưa từng có tiền án tiền sự, có việc làm nhưng qua thu thập những chứng cứ cho thấy Dũng chính là người đã thực hiện vụ cướp.

Đến 0 giờ 25, các các trinh sát ập vào bắt giữ Dũng tại căn nhà ở huyện Long Thành.

"Đối tượng này rất ma mãnh, trước khi gây án đã tính toán rất kỹ để đánh lạc hướng cơ quan công an khiến cho lực lượng điều tra cũng khá vất vả để tìm dấu vết" - một cán bộ công an trực tiếp tham gia phá án cho biết thêm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện