Pháp luật

Công an huyện Quỳnh Lưu làm việc xuyên đêm để cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

12:22, 11/12/2022
Ðể nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ người dân đến làm thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử được thuận lợi, thời gian qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã tăng ca làm việc xuyên đêm, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.

Thực hiện đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành những chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an huyện Quỳnh Lưu đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp. 

Công dân đến làm đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại Công an huyện.
Công dân đến làm đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại Công an huyện.

Ðể nhanh chóng và kịp thời hỗ trợ người dân đến làm thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử được thuận lợi, thời gian qua, Công an huyện đã chuẩn bị kỹ cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thực hiện tại các điểm cố định thu nhận hồ sơ CCCD và định danh điện tử làm việc xuyên suốt ngày đêm, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ.

Để đảm bảo tiến độ cấp định danh điện tử, Công an huyện Quỳnh Lưu bố trí đội ngũ cán bộ làm việc cả buổi đêm và cả thứ Bảy, Chủ nhật.
Công an huyện lấy vân tay công dân đăng ký định danh điện tử mức độ 2.

Các tổ lưu động tổ chức phát loa tuyên truyền, vận động đảng viên, công chức, viên chức và người dân đến để thực hiện.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Trong đó, thông tin được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử sẽ bao gồm các thông tin về thẻ bảo hiểm y tế, chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông, giấy phép lái xe, mã số thuế hoặc giấy tờ khác thuộc lĩnh vực quản lý của các bộ, cơ quan ngang bộ sau khi thống nhất với Bộ Công an.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử nhằm hạn chế các hoạt động lừa đảo, giúp công dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện các dịch vụ công, thanh toán hoá đơn, thay thế được căn cước công dân và nhiều loại giấy tờ có liên quan.

 

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện