Pháp luật

Công an Thanh Hóa triệt phá nhóm cá độ bóng đá 130 tỉ đồng

15:41, 05/12/2022
Công an tỉnh Thanh Hóa triệt xóa hai đường dây cá độ bóng đá trên mạng với quy mô lên đến hàng trăm tỉ đồng và bắt giữ nhiều người liên quan.

Trưa 5-12, Phòng CSHS-Công an Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa triệt xóa hai đường dây đánh bạc với tổng giao dịch khoảng 130 tỷ đồng.

Cụ thể đường dây cá độ bóng đá do Nguyễn Trọng Tùng (34 tuổi, ngụ ở thôn Bào Ngoại, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa) cầm đầu và bắt giữ 6 người khác có liên quan.

Theo đó, Tùng đã cùng 6 người liên quan cùng ngụ ở thành phố Thanh Hóa đã sử dụng trang mạng www.agent.vi223344.com thiết lập nhiều tài khoản cá độ bóng đá.

Nguyễn Trọng Tùng (giữa) cùng 6 người liên quan đến đường dây cá độ 130 tỷ bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: CATH
Nguyễn Trọng Tùng (giữa) cùng 6 người liên quan đến đường dây cá độ 130 tỷ bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: CATH

Sau đó, nhóm người của Tùng mở nhiều tài khoản, phân trang và cung cấp cho các con bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thực hiện hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng, với số tiền trên 130 tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự cũng phá chuyên án 181Đ, bắt giữ 12 người tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Đây là đường dây cá độ bóng đá có quy mô lớn, hoạt động phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi do Lê Việt Vũ (38 tuổi), ngụ ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội cầm đầu.

Nhóm người bị công an bắt giữ trong chuyên án 181Đ. Ảnh: CATH
Nhóm người bị công an bắt giữ trong chuyên án 181Đ. Ảnh: CATH

Theo đó, Lê Việt Vũ đã cấu kết với các 12 người liên tổ chức cho các con bạc đến từ các địa bàn trong tỉnh Thanh Hóa tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với quy mô lớn với số tiền giao dịch lớn (chưa có thống kê cụ thể).

Hiện cả hai vụ án đang được Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện