Pháp luật

Thêm 2 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ, cơ quan quản lý chỉ đạo 'nóng'

18:10, 21/12/2022
Hai trung tâm đăng kiểm ở TPHCM vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng do có liên quan đến việc nhận hối lộ.

Cục Phó Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải vừa ký quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong thời hạn 3 tháng đối với 2 đơn vị đăng kiểm 50-17D (Nhà Bè, TPHCM) và 50-10D (Củ Chi, TPHCM). Hai đơn vị này vi phạm quy định tại Nghị định 139 của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Trung tâm đăng kiểm 50-17D bị đình chỉ hoạt động 3 tháng do có liên quan đến nhận hối lộ
Trung tâm đăng kiểm 50-17D bị đình chỉ hoạt động 3 tháng do có liên quan đến nhận hối lộ

Các quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày 21/12/2022 đến hết ngày 20/3/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Được biết, quyết định này có liên quan đến hoạt động mở rộng điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đối với vụ việc xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Trung tâm đăng kiểm 50-15D (TP.Thủ Đức, TPHCM).

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong 3 tháng đối với đơn vị đăng kiểm 50-07V (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM) và Trung tâm 50-15D (Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TPHCM).

Cục phó Cục Đăng Kiểm Nguyễn Vũ Hải cho biết, đã có công văn yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tăng cường công tác kiểm định, bố trí thêm giờ làm để giải quyết phương tiện khi đến kiểm định.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, thời gian vừa qua, Công an TPHCM đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều lãnh đạo, nhân viên một số trung tâm đăng kiểm tại TPHCM và một số tỉnh thành khu vực ĐBSCL và niêm phong nhiều đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Đây là thời điểm cuối năm, lượng xe đến đơn vị kiểm định tăng cao dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị hạn chế nhận xe đến kiểm định.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm đảm bảo duy trì hoạt động ổn định, bố trí làm thêm cả ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật). Đối với trường hợp phương tiện kiểm định không đạt tiêu chuẩn, lãnh đạo đơn vị phân công cán bộ có trình độ giải thích rõ ràng để khách hàng khắc phục tránh tình trạng bức xúc.

Trong trường hợp làm thêm giờ, các đơn vị đăng kiểm báo cáo bằng văn bản với Sở Giao thông vận tải tại địa phương và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện