Pháp luật

Đi buôn phế liệu trộm luôn xe máy của người dân

10:09, 29/03/2023
Thấy chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius dựng ven đường không có người trông coi, Hà Chí Công đã nảy sinh trộm xe về bán kiếm lời. Đối tượng bị Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An đấu tranh, bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 24/3, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được tin báo của anh L. V. B. (sinh năm 2000), trú tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn trình báo về việc quá trình đưa vợ đi khám thai sản thì xe bị hỏng nên đã để lại ven đường và khoá trái. Khi anh B. quay lại lấy xe đi sửa thì tá hỏa phát hiện chiếc xe máy đã “không cánh mà bay”.

a
Đối tượng Hà Chí Công.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Sơn nhanh chóng vào cuộc, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Hà Chí Công (sinh năm 1988), trú tại xóm 10, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Tại Cơ quan Công an, trước những tài liệu, bằng chứng xác đáng, đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Theo đó, trong thời gian đi thu mua phế liệu tại xã Keng Đu, đối tượng phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius được dựng ven đường, không có ai trông coi nên đã nảy sinh ý định trộm xe về bán kiếm lời. Công đã dùng xe máy của mình để chở chiếc xe máy trộmbán cho quán sửa xe tại xã Đoọc Mạy với giá 1,3 triệu đồng.

Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phạm Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện