Pháp luật

Công an huyện Đô Lương làm căn cước công dân và tài khoản định danh cá nhân xuyên lễ 30/4 và 1/5

16:03, 29/04/2023
Nhằm tạo điều kiện tối đa cho những công dân chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử, nhất là những công dân đi làm xa, học sinh, sinh viên về nghỉ lễ, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đô Lương  vẫn duy trì kế hoạch về “Cao điểm 70 ngày đêm” cấp thẻ CCCD gắn chíp  đối với công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xuyên lễ.
Các em học sinh xã Thuận Sơn tranh thủ ngày nghỉ lễ đến tại xã làm thủ tục cấp CCCD.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Tổ cấp CCCD Công an huyện Đô Lương trực tiếp nhận hồ sơ làm CCCD và tài khoản định danh điện tử tại bộ phận 1 cửa công an huyện và tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, bộ phận Quản lý hành chính và trật tự xã hội huyện Đô Lương đã điều động 14 cán bộ thuộc Đội Cảnh sát QLHC về TTXH và công an xã tăng cường, kết hợp 100% cán bộ, chiến sỹ công an xã có tổ CCCD thu nhận tại địa bàn.  

Công an huyện Đô Lương thực hiện tiếp nhận hồ sơ làm CCCD và tài khoản định danh xuyên lễ.

Tính đến 15h ngày 29/4/2023, Công an huyện Đô Lương đã cấp được 150 hồ sơ CCCD. Lãnh đạo công an huyện cũng đã trực tiếp xuống tại điểm làm CCCD lưu động để kiểm tra, động viên các cán bộ, chiến sỹ. 

Lãnh đạo công an huyện Đô Lương kiểm tra, động viên các cán bộ, chiến sỹ làm CCCD lưu động tại cơ sở. Trong ảnh, các CBCS đang thực hiện cấp CCCD tại nhà cho công dân tại xã Đặng Sơn

Từ ngày 20/4/2023 đến nay, qua công tác rà soát, cấp CCCD, làm sạch, Công an huyện Đô Lương đã thực hiện được 4027 trường hợp chỉ tiêu cấp CCCD.
Để thực hiện có hiệu quả, đội Quản lý hành chính và Trật tự xã hội  đang tập trung cao độ để thực hiện việc cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn. Các tổ cấp CCCD lưu động làm việc liên tục từ thứ Hai đến Chủ nhật hằng tuần, kể cả ngày lễ.

Tại bộ phận một cửa Công an huyện, người dân cũng tranh thủ ngày nghỉ lễ để làm hồ sơ, thủ tục cấp CCCD

Đồng thời, bố trí các tổ cấp CCCD lưu động xuống cơ sở, đến tận nhà những người già yếu, neo đơn, bệnh tật để thu nhận hồ sơ. Thông qua đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thúy Hằng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện