Pháp luật

Ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo qua mạng số tiền hơn 1 tỷ đồng

17:23, 14/06/2023
Phòng giao dịch Tuần Giáo, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Điện Biên vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Người bị hại là một công dân cao tuổi thường trú tại thị trấn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Chiều 13/6, ông N. T. L, 63 tuổi, đến Phòng giao dịch Tuần Giáo (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, chi nhánh Điện Biên) yêu cầu tất toán trước hạn 4 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 1,08 tỷ đồng. Ông L. yêu cầu giao dịch viên sau khi tất toán thì chuyển toàn bộ số tiền sang một tài khoản của người hưởng ở ngân hàng khác.

Gia đình ông N.T.L đã kịp thời nhận ra hành vi lừa đảo qua mạng, không chuyển tiền cho đối tượng. Ảnh: Ngân hàng cung cấp.
Gia đình ông N.T.L đã kịp thời nhận ra hành vi lừa đảo qua mạng, không chuyển tiền cho đối tượng. Ảnh: Ngân hàng cung cấp.

 Qua trò chuyện, cán bộ ngân hàng nhận thấy khách hàng có biểu hiện bất thường, lo lắng và vội vàng, liên tục giục tất toán nhanh. Bằng các cách khai thác thông tin, cán bộ ngân hàng biết được ông L. đang bị một đối tượng xưng là công an gọi điện video qua zalo và nói ông đang vướng vào một vụ án ma túy, nếu không chuyển tiền ngay để "lo lót" thì sẽ tới nhà thực hiện lệnh bắt giam 6 năm tù.

Khi phát hiện vụ việc và được ông L. khẳng định chắc chắn mình không liên quan đến bất kỳ một vụ án nào, nhân viên phòng giao dịch đã giải thích cho khách hàng nhận diện đối tượng lừa đảo và không thực hiện giao dịch theo yêu cầu.

Được biết, liên tiếp trong thời gian gần đây, phòng giao dịch các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã kịp thời ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng qua mạng xã hội. Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác và phòng ngừa trước các thủ đoạn của tội phạm liên quan đến sử dụng công nghệ cao gây ra./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện