Pháp luật

Con đường trở thành "tú bà" của cựu nữ tiếp viên hàng không

19:54, 11/08/2023
Công an đã làm rõ nhiều tình tiết trong đường dây môi giới mại dâm do Vỏ Thị Mỷ Hạnh cầm đầu. Sau một thời gian làm tiếp viên hàng không, Hạnh có hàng chục "đào" và lượng khách là đại gia, doanh nhân nên nghỉ làm tiếp viên và chuyển sang làm "tú bà".

Liên quan đến vụ “Phá đường dây môi giới mại dâm tiếp viên hàng không, người mẫu ảnh giá ngàn USD/lượt”, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM đang tạm giữ Vỏ Thị Mỷ Hạnh (sinh năm 1997, ngụ quận Gò Vấp) để điều tra về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Diện đồng phục tiếp viên hàng không để được giá cao

Qua điều tra, công an xác định Hạnh bán dâm và hoạt động mại dâm từ nhiều năm trước. Thời điểm làm tiếp viên hàng không, Hạnh quen biết với nhiều cô gái cùng nghề như mình. Hạnh còn quen với nhiều người mẫu ảnh nổi tiếng, hotgirl…

Thời điểm này, Hạnh xây dựng hình ảnh bản thân là cô gái trẻ, đẹp ở những nơi “sang chảnh”, nổi tiếng và mua sắm đồ dùng hàng hiệu để đăng tải lên mạng xã hội. Nhờ thế mà trang cá nhân của Hạnh có lượng người theo dõi lên tới hàng trăm ngàn người. Mục đích của Hạnh nhằm tạo thương hiệu và để lôi kéo các cô gái tham gia vào đường dây của mình. 

Hạnh tại cơ quan công an

Phòng PC02 cho biết, các cô gái tham gia vào đường dây của Hạnh đều có ngoại hình cao, đẹp, dễ nhìn, nói chuyện khéo. Đặc biệt, các cô này phải được người quen giới thiệu, bảo lãnh thì Hạnh mới đồng ý cho tham gia.

Khi được Hạnh đồng ý, các cô gái phải gửi hình ảnh mặc quần áo đồng phục tiếp viên các hãng hàng không để gửi cho khách mua dâm. Việc này theo Hạnh khai là nhằm tăng sức hút và được giá cao.

Hạnh có hơn 30 “đào” có thể bán dâm cho khách tại TPHCM khi có nhu cầu. Với khách quen có nhu cầu mua dâm thì Hạnh cũng trực tiếp bán dâm.

Hạnh tại cơ quan công an

Chỉ phục vụ khách quen hoặc qua người uy tín giới thiệu

Trong đường dây, “tú bà” Hạnh chỉ đạo các gái bán dâm chỉ liên hệ, trao đổi việc mua bán dâm qua các nền tảng mạng xã hội. Phần lớn các khách hàng mua dâm trong đường dây của Hạnh là doanh nhân, đại gia ở TPHCM và nhiều tỉnh thành khác.

Khi khách có nhu cầu thì “tú bà” sẽ gửi ảnh của các “đào” của mình cho họ lựa chọn. 

Công an lấy lời khai với Hạnh

Mỗi phi vụ bán dâm, Hạnh trực tiếp thu tiền khách và chuyển cho các “đào” của mình. Mỗi lần môi giới thành công, Hạnh được hưởng 7 triệu đồng. Bước đầu, công an xác định Hạnh đã thu lời bất chính từ việc môi giới mại dâm hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 9-8, Phòng PC02 phối hợp cùng Công an quận 1 kiểm tra một khách sạn trên đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành (quận 1), phát hiện 4 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Trong 4 cô gái có 3 tiếp viên hàng không hãng B. và một người mẫu ảnh.

Tại công an, 4 cô gái khai nhận được Hạnh môi giới bán dâm với giá 1.000-3.000 USD/lượt/người. Quá trình làm việc, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện