Pháp luật

Cưỡng chế vi phạm đất đai trên đất rừng phòng hộ ở Nghi Lộc

19:30, 14/08/2023
Chiều 14/8, UBND xã Nghi Xuân đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Nghi Lộc đã tiến hành cưỡng chế các vi phạm trên đất rừng phòng hộ ở xóm Xuân Lộc. Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc Nguyễn Đức Thọ trực tiếp chỉ đạo. 
a
Đọc quyết định cưỡng chế các vi phạm trên đất rừng phòng hộ ở xóm Xuân Lộc.

Theo đó, lực lượng chức năng đã huy động máy móc tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm của gia đình ông Nguyễn Cảnh Toàn ở xóm Xuân Lộc vì đã có hành vi tự ý san lấp đất đá cao khoảng 2m, phần đất san lấp đã trồng 6 cây xanh và xây dựng bồn hoa xung quanh; xây dựng bờ kè táp lô cao 1m, dài 10m; 4 hầm bê tông đường kính 1m, cao 1,5m. Phần diện tích vi phạm 300m2  đất rừng phòng hộ, thuộc Lô E, Khoảnh 1, tiểu khu 960G, khu vực rừng phòng hộ ven đường 46C, xóm Xuân Lộc.

 
a
Lực lượng chức năng đã huy động máy móc tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm của gia đình ông Nguyễn Cảnh Toàn ở xóm Xuân Lộc vì đã có hành vi vi phạm trên đất rừng phòng hộ.

Được biết, trước đó chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động, tuyên truyền và hộ ông Nguyễn Cảnh Toàn cũng đã đồng ý tháo dỡ công trình nhưng không thực hiện tháo dỡ dứt điểm. Do đó để giữ nghiêm kỷ cương trật tự xây dựng, quản lý đất đai, quy hoạch theo quy định, UBND xã tổ chức cưỡng chế đối với phần công trình, vật kiến trúc trên đất vi phạm. 

Buổi cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng quy định.

Trần Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện