Pháp luật

16 năm tù dành cho người phụ mua ma tuý về bán kiếm lời

17:01, 08/09/2023
Sau khi mua được 4 gói ma tuý, đối tượng Hà Thị Thanh giấu “hàng” trong viền quần lót rồi bắt xe khách về suôi. Khi xe khách đến địa phận xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu thì đối tượng bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Ngày 8/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Hà Thị Thanh (36 tuổi), trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà ( Hà Tĩnh) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình làm công nhân ở tỉnh phía Nam, Thanh có quen một bạn nữ trên Vinh (trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An). Từ chỗ quen biết, người phụ nữ này có nói với Thanh là quên ngoại ở huyện Quế Phong (Nghệ An) và còn tiết lộ trên quê của Vinh có nhiều người buôn bán ma tuý. Hám lợi, Thanh nói với Vinh sẽ lên mua ma tuý về bán kiếm lời.

Bị cáo Hà Thị Thanh.

Ngày 23/3/2023, Thanh nhận được một cuộc điện thoại của một vị khách lạ đặt mua 4 gói hồng phiến với 20 triệu đồng và hẹn thời gian, địa điểm để nhận ma tuý.

Sáng hôm sau, Thanh bắt xe khách từ Hà Tĩnh lên huyện Quế Phong để lấy “hàng”. Tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Thanh mua 4 gói ma tuý của một người Lào (không rõ lai lịch, tên tuổi). Số ma tuý có tương đương gần 80 gram. 

Sau khi có “hàng”, Thanh giấu ma tuý trong viền quần lót rồi bắt xe khách trở về xuôi. Đến xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì Thanh xuống xe để giao ma tuý cho vị khách nói trên. Song, Thanh đã bị lực lượng Công an bắt quả tang cùng tang vật.

Sau xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Thị Thanh 16 năm từ về tội: “Mua bán trái phép chất ma tuý”.
                                                                                          
 

Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện