Pháp luật

Bắt nữ hiệu trưởng trường mầm non cho vay nặng lãi tới hơn 2.500%/năm

13:20, 21/01/2024

Nữ hiệu trưởng trường mầm non đã 18 lần cho một giám đốc ở Lai Châu và nhiều cá nhân khác vay "nóng" với lãi suất từ 365 - 2.555%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Tối 20/1, Công an huyện Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hà Thị Nhàn và Hoàng Thị Thanh Thủy về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bị can Hà Thị Nhàn. Ảnh: Công an Lai Châu.
Bị can Hà Thị Nhàn. Ảnh: Công an Lai Châu.

Công an xác định, bị can Hà Thị Nhàn là hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Từ tháng 6/2022- 2/2023, bị can Nhàn đã 18 lần cho ông M., Giám đốc Công ty Toàn Ngọc (Tân Uyên) và nhiều cá nhân khác vay nóng với lãi suất từ 365 - 2.555%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Do ông M. không còn khả năng trả nợ, không thanh toán tiền lãi nên khoảng trung tuần tháng 12/2023, Nhàn đã thuê nhóm thanh niên có lai lịch “bất hảo” ở tỉnh Lào Cai đến nhà, nơi làm việc của ông M. uy hiếp tinh thần nhằm mục đích đòi nợ gây tâm lý bất an trong cộng đồng.

Bị can Hoàng Thị Thanh Thủy. Ảnh: Công an Lai Châu.
Bị can Hoàng Thị Thanh Thủy. Ảnh: Công an Lai Châu.

Trong quá trình điều tra chuyên án, Công an huyện Tân Uyên thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Thanh Thủy (SN 1976, trú tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện