Pháp luật

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Lúc này đọng lại trong tôi là sự ân hận, nuối tiếc"

20:24, 22/03/2024
Nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Chủ tịch Tân Hoàng Minh bày tỏ ân hận về những sai phạm xảy ra trong thời gian qua. Ngoài xin lỗi bị hại, ông còn xin HĐXX khoan hồng, giảm án cho con trai cùng 14 đồng phạm.

 

Sau 4 ngày xét hỏi và tranh luận, cuối chiều 22/3, HĐXX cho phép 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh, được nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Trình bày đầu tiên, bị cáo Đỗ Anh Dũng (Chủ tịch Tân Hoàng Minh) bước lên bục khai báo xin phép HĐXX quay mặt xuống phía bị hại gửi lời xin lỗi.

"Trải qua ba ngày xét xử với rất nhiều cảm xúc, đến lúc này, đọng lại trong tôi là sự ân hận, sự nuối tiếc vì tất cả những gì mình làm trong thời gian qua", ông Dũng bày tỏ.

Hơn 15 phút phát biểu, Chủ tịch Tân Hoàng Minh chua xót, có đôi lúc nghẹn giọng mong tòa khoan hồng cho 14 đồng phạm, trong đó, có thuộc cấp, cộng sự và cả "người con trai yêu quý".

Đối với nhà đầu tư, ông Dũng nói họ là đối tác đã tin tưởng bỏ đồng tiền nhàn rỗi mua trái phiếu. Nay xảy ra cơ sự, ông xin được chia sẻ, thấu hiểu cho những khó khăn họ gặp phải.

Suốt hai năm qua, ông cho rằng, bản thân đã cố gắng vượt bậc để thu hồi được hơn 8.600 tỷ nộp khắc phục hậu quả. "Bằng tất cả những nỗ lực cao nhất và ý chí trong đầu tôi chỉ nghĩ rằng, phải tìm được số tiền này. Thực sự rất may mắn, nhờ hỗ trợ của cơ quan chức năng tôi đã làm được dù cũng chịu rất nhiều thiệt thòi", ông nói.

Kể thêm về bản thân, ông Dũng cho biết có hơn 10 năm công tác tại Bộ KH&CN, 30 năm quản lý doanh nghiệp, quá trình làm việc đã chăm chỉ lao động, song cuộc đời không may khiến ông phải đối diện sự khắc nghiệt nhất, với tất cả tinh thần cầu thị, ông sẵn sàng và đón nhận phán quyết của tòa án. 

Bị cáo Đỗ Anh Dũng.
Bị cáo Đỗ Anh Dũng.

Tới lượt mình, Đỗ Hoàng Việt (con trai ông Dũng) bày tỏ, hôm nay phải đứng trước tòa bị cáo vô cùng ân hận về những việc mình đã làm.

Việt cho rằng, vì tuổi đời non trẻ, đi du học từ sớm nên hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Khi làm, bị cáo biết có sai nhưng thực sự không nhận thức được hậu quả nặng nề đến vậy.`

Theo Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, trong 19 tháng bị tạm giam, ngày từ những ngày đầu vào trong trại, bị cáo đã đề xuất với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Viện kiểm sát làm sao để cho bị cáo gặp gỡ gia đình, tìm cách khắc phục số tiền sớm nhất, triệt để nhất. Đáp lại, C03 đã tạo điều kiện.

"Trong hơn 1 năm, toàn bộ số tiền đã được khắc phục, đấy là điều đúng đắn cũng như là lời xin lỗi mà bị cáo dành cho các nhà đầu tư", Việt nói.

Cuối phần trình bày, Đỗ Hoàng Việt xin Hội đồng xét xử "giơ cao đánh khẽ", tuyên mức án nhân văn nhất với các đồng nghiệp cũng như "người cha đáng kính của bị cáo".

Nhóm còn lại khi nói lời sau cùng đều bày tỏ mong muốn HĐXX giảm mức án để sớm trở về với gia đình, tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Chiều 27/3, HĐXX sẽ tuyên án 15 bị cáo.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện