Vụ án

Án tử cho đối tượng buôn ma tuý khi vừa ra tù

15:41, 31/03/2021
Ra tù chưa được bao lâu, Trung tham gia phi vụ mua bán gần tỷ đồng tiền ma túy. Trung bị bắt giữ khi đang vận chuyển số lượng ma túy lớn để chuẩn bị giao dịch.

Ngày 31/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử Nguyễn Khắc Trung (SN 1970) trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Khắc Trung tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Khắc Trung tại tòa.

Theo đó, Trung là kẻ từng có nhiều tiền án. Năm 2019, Trung mới ra tù, không có công ăn việc làm ổn định, Trung nhanh chóng trở lại đường cũ. Khoảng tháng 9/2020, Trung đi vào Hà Tĩnh chơi thì gặp Vân và được người này đặt mua 3 bánh heroin, 50 gói hồng phiến với giá 700 triệu đồng. Vân đưa trước cho Trung 100 triệu đồng. Để có hàng giao cho Vân, Trung liên lạc với người Lào để đặt mua ma túy với giá 400 triệu đồng.

Đến ngày 29/9, Trung đến khu vực bìa rừng thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong thực hiện việc mua bán ma túy. Sau khi về nhà, Trung cất giấu ma túy trong loa nghe nhạc và can nhựa. Ngày 30/9, Trung thuê xe đưa hàng về Quảng Bình để giao cho Vân thì bị công an phát hiện và bắt giữ.

Trong phiên xét xử, Trung thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Khắc Trung mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện