Vụ án

Án chung thân cho đối tượng nhận 20 triệu đồng tiền công vận chuyển ma tuý

16:00, 22/05/2021
Ngày 22/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Thị Thu (32 tuổi), trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và Trương Văn Hạnh (34 tuổi), trú xã Châu Thôn, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.
Hai bị cáo tại phiên toà.
Hai bị cáo tại phiên toà.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 10/2020, một người Lào, tên Tổng đến nhà Thu nhờ tìm người mua ma túy, hứa sẽ trả 5 triệu đồng. Thu đồng ý nên hai bên trao đổi số điện thoại cho nhau.

Ngày 8/12/2020, một người đàn ông ở TP HCM, tự giới thiệu là bạn của người yêu Thu (người này đang bị bắt vì liên quan đến vụ mua bán ma túy khác) đặt vấn đề nhờ Thu “1 nước, 1 cơm” (tức 1 kg ma túy đá, 1 kg ma túy ketamine) với giá 250 triệu đồng, xong việc hứa sẽ trả 5 triệu đồng tiền công. Thu đồng ý nên kết nối giữa bên bán và người mua.

Sau khi Tổng và người mua thỏa thuận xong việc mua bán ma túy, bên mua nhờ Thu tìm người đưa ma túy xuống ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) với tiền công 20 triệu đồng. Khi nhận được ma túy sẽ cho Thu thêm 5 triệu đồng. 

Sau đó, Thu đã thuê Trương Văn Hạnh đưa ma túy xuống ngã ba Yên Lý với tiền công 20 triệu đồng. Sáng sớm ngày 11/12, khi Hạnh mang theo 2 gói ma túy đi giao cho khách thì bị công an bắt giữ. Ngày 13/1/2021, cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lương Thị Thu.

Với hành vi trên, hội đồng xét xử tuyên phạt Lương Thị Thu mức án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, Trương Văn Hạnh chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện