Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

7 năm tù cho tài xế vụ xe khách bị lũ cuốn trôi

08:36, 03/06/2011
Hôm qua (2/6), Toà án Nhân dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ xe khách bị lũ cuốn trôi xuống sông Lam ngày 17/10/2010 làm 20 người chết và mất tích.


 

Xét xử vụ xe khách bị lũ cuốn trôi

4h ngày 17/10/2010, Trần Văn Trường đã điều kiển xe ô tô biển kiểm soát 48K-5868, chở khách từ huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông đi Nam Định, trên xe có 38 người. Khi đến địa bàn huyện Nghi Xuân, lúc này Quốc lộ 1A đoạn qua Cầu Rong xã Xuân Lam đã bị ngập nước, nhưng Trần Văn Trường vẫn điều khiển xe tiếp tục đi. Do nước bị ngập sâu, Trần Văn Trường đã không xác định được hướng đi nên ô tô bị lệch ra khỏi mặt đường và bị lũ cuốn trôi ra dòng sông Lam. Vụ tai nạn đã làm cho 19 người trên xe bị chết và 1 người bị mất tích.

 

 
Trong vụ tai nạn này, Trần Văn Trường đã bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo khoản 3, Điều 202 Bộ luật hình sự.
 
Tại phiên tòa, Trần Văn Trường đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào mức độ phạm tội của bị cáo, Tòa án huyện Nghi Xuân đã xử phạt bị cáo Trần Văn Trường 7 năm tù giam và cấm hành nghề lái xe sau 5 năm kể từ ngày chấp hành xong án phạt tù.
 
(Theo vtv.vn)