Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳnh Lưu nỗ lực xây dựng địa bàn sạch về ma túy

16:26, 20/06/2011
Nhận thức rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe và cuộc sống của người dân, trong những năm qua, huyện Quỳnh Lưu đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống, hạn chế số lượng người nghiện và các tụ điểm trên địa bàn. Từ đó, góp phần kìm hãm sự phát triển của tệ nạn ma túy trên địa bàn toàn huyện.

 

Với đặc thù là trung tâm chính trị, kinh tế của huyện, Thị trấn Cầu Giát là địa bàn tương đối phức tạp. Đây được xem là mảnh đất “màu mỡ” cho các tệ nạn xã hội xâm nhập và phát triển, trong đó có ma túy. Ngay từ năm 2001, thị trấn Cầu Giát đã phát hiện người nghiện ma túy, đây cũng là đối tượng nghiện ma túy đầu tiên ở huyện Quỳnh Lưu. Đến nay, đã có 28 trường hợp người nghiện ma túy trên địa bàn toàn thị trấn. Trước tính chất phức tạp của tệ nạn ma túy, chính quyền địa phương đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống như tổ chức tuyên truyền tác hại của ma túy và các biện pháp phòng ngừa, tăng cường tuần tra, kiểm tra, nhằm phát hiện người nghiện, các đối tượng nghi nghiện, đồng thời kiểm soát các ổ nhóm, tụ điểm bán lẻ nhằm ngăn chặn, tiến tới xóa bỏ.

 

Hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống ma túy năm 2011, công an huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh hàng trăm buổi về tác hại của ma túy và một số biện pháp phòng trừ, qua đó, nâng cao ý thức, sự tự giác của người dân trong việc phòng, chống ma túy. Cùng với đó, công tác cổ động trực quan được huyện tập trung chỉ đạo. Hàng chục băng rôn, khẩu hiệu qua đường và tại các địa bàn trọng điểm được giăng mắc có nội dung phòng chống ma túy. Huyện đoàn Quỳnh Lưu phối hợp với đoàn thanh niên công an, các tổ chức, đoàn thể và phòng giáo dục, tổ chức mít tinh, cổ động nhân hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2011; bước đầu lập 10 hồ sơ cai nghiện đưa người nghiện vào cai nghiện bắt buộc.

 

Cũng trong tháng hành cao điểm phòng chống ma túy, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế chức vụ và ma túy công an huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện và bắt giữ 3 vụ buôn bán, tàng trữ ma túy trái phép.

 

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an và các tổ chức đoàn thể, ý thức tứ giác của người dân trong việc phòng chống tệ nạn ma túy, hy vọng rằng, trong thời gian tới, tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu sẽ được kìm giữ, tiến tới xây dựng địa bàn sạch về ma túy trong thời gian sớm nhất.

 

(Nguyễn Vân)