Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TAND tỉnh công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

17:14, 01/09/2015

Chiều nay (1/9), Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Dự lễ công bố có đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện KSNS tỉnh và Công an tỉnh.

Toàn cảnh lễ công bố
Toàn cảnh lễ công bố

Tại buổi lễ, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 5 bị án được Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đề nghị xét đặc xá trước đó. Đây là 5 trong số 225 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù và 16 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá trong dịp này.

Trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại mong muốn 5 người được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và nhà nước lần này trở về với gia đình, tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, không tái phạm và trở thành một công dân tốt. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại cũng đề nghị chính quyền, các tổ chức đoàn thể các địa phương trên phạm vi toàn tỉnh quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ để người được hưởng đặc xá trong dịp này hoàn lương và tái hòa nhập cộng đồng.

(Thái Dương – Quốc Toàn)