Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Tuyên truyền về phòng chống tội phạm mua bán người cho hội phụ nữ cơ sở

17:55, 08/08/2018

Sáng nay (8/8), Hội liên hiệp phụ nữ huyện Con Cuông phối hợp UBND xã Cam Lâm tổ chức buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm mua bán người.

Theo báo cáo của Hội liên hiệp phụ nữ huyện cho biết từ năm 2016-2018 trên địa bàn huyện Con Cuông đã phát hiện 03 vụ, lừa bán 8 nạn nhân sang Trung quốc. Qua đó công an cũng đã bắt khởi tố 03 đối tượng mua bán người. Tình hình loại tội phạm này đang ngày càng tinh vi và nguy hiểm.

150 người dân, trong đó chủ yếu là hội viên hội phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn xã Cam Lâm
150 người dân, trong đó chủ yếu là hội viên hội phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn xã Cam Lâm tham gia buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, 150 người dân, trong đó chủ yếu là hội viên hội phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn xã Cam Lâm  đã được cán bộ hội phu nữ  huyện tuyên truyền về tình hình tội phạm và thực trạng tội phạm mua bán người; Một số khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, giải pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh với tội phạm mua bán người; Cách nhận diện thủ đoạn của tội phạm mua bán người, nguy cơ khi bị mua bán cũng như các kỹ năng phòng chống mua bán người. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và xã hội trong phòng, chống mua bán người.

Cách nhận diện thủ đoạn của tội phạm mua bán người, nguy cơ khi bị mua bán cũng như các kỹ năng phòng chống mua bán người
Chị em được hướng dẫn cách nhận diện thủ đoạn của tội phạm mua bán người, nguy cơ khi bị mua bán cũng như các kỹ năng phòng chống mua bán người

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa. Từ đó, giúp chị em trở thành những tuyên truyền viên tích cực, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng buôn bán người trên địa bàn huyện Con Cuông.

Bá Hậu