Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao năng lực phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em

15:16, 06/11/2018

Sáng ngày 6/11, tại Công an huyện Quỳ Hợp, Cục cảnh sát hình sự, Bộ công an đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên cho lực lượng công an 8 huyện miền núi, vùng cao.

 

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian 2 ngày 6 và 7/11, hơn 60 cán bộ chiến sỹ công an của 8 huyện  miền núi, vùng cao được tiếp thu các nội dung cơ bản đó là : Tình hình tội phạm xâm hại trẻ em trên toàn quốc. Một số vấn đề về luật pháp Việt Nam liên quan đến công tác phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em. Một số vấn đề tâm lý trẻ em bị xâm hại tình dục và dấu hiệu nhận biết. Những khó khăn trong công tác tiếp nhận, xác minh vụ việc xâm hại tình dục trẻ em.

Các đại biểu dự lớp tập huấn.
Hơn 60 học viên của 8 huyện về tham gia tập huấn.

Các học viên còn được quán triệt các nội dung phòng ngừa, tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi; Công tác xác minh, lấy lời khai thân thiện nạn nhân, nhân chứng là trẻ em trong vụ xâm hại tình dục; Kỹ năng điều tra vụ án xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi.

Giảng viên của Cục cảnh sát hình sự - Bộ công an trực tiếp trao đổi nghiệp vụ tại lớp tập huấn
Giảng viên của Cục cảnh sát hình sự - Bộ công an trực tiếp trao đổi nghiệp vụ tại lớp tập huấn

Thông qua tập huấn, nhằm trang bị thêm các kỹ năng cho đội ngũ cán bộ công an các huyện nâng cao được năng lực phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi chưa thành niên, nhằm giảm thiểu các loại tội phạm này.

Thu Hường