Quốc phòng

TP Vinh, TX Thái Hoà tổng kết công tác Quốc phòng - An ninh

20:03, 06/01/2022
Ngày 6/12, UBND TP Vinh, TX Thái Hoà tổ chức hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng An ninh và xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện cụm an toàn làm chủ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

* Năm 2021, thành phố Vinh đã triển khai thực hiện nghiêm túc đường lối của Đảng pháp luật của nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng an ninh trong tình hình mới. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng 2,3,4. Các lực lượng quân sự, công an tăng cường tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, bổ sung các kế hoạch bảo vệ các mục tiêu trọng điểm. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, xử phạt 2,383 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Lực lượng công an thành phố Vinh đã đấu tranh làm rõ 380 vụ phạm pháp hình sự, ma túy. Xử lý 617 vụ phạm tội về chức vụ, kinh tế, môi trường, bắt 96 vụ vi phạm về tệ nạn xã hội.

Trong xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện cụm an toàn làm chủ, thành phố Vinh đã chăm lo kiện toàn các tổ chức cơ sở Đảng, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn. Nâng cao chất lượng hoạt động của ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận. Đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội kết hợp chặt chẽ với củng cố quốc phòng an ninh; Duy trì nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.

a
Đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh yêu cầu các phường xã, chính quyền các cấp của thành phố Vinh cần tăng cường tuyên truyền để người dân hạn chế di chuyển, tụ tập đông người, không tổ chức các hoạt động lễ hội, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19; Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền trong thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh; Nắm chắc, dự báo chính xác tình hình không để xẩy ra các điểm nóng, đột xuất bất ngờ; Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng có hiệu quả các mô hình tự quản; Tăng cường truy quét tội phạm, phòng chống pháo nổ dịp Tết.

Tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng an ninh năm 2021.

Dịp này thành phố Vinh đã trao tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng an ninh năm 2021.

Ký kết
Đại diện các ban ngành thành phố ký giao ước trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ QPAN năm 2022.

Hồng Quang

Năm 2021, công tác QPAN, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm ATLC tiếp tục được Thái Hòa chú trọng và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Công tác xây dựng lực lượng, tổ chức huấn luyện, diễn tập đạt kết quả tốt. Công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ và giao quân đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021 là một năm lực lượng Công an, quân sự tiếp tục thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Tham gia bảo vệ thành công cuộc bầu cử ĐBQH và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự ATXH đạt kết quả tốt. Bằng nhiều giải pháp quyết liệt, mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm nên đã làm kìm giữ và giảm một số loại tội phạm, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “ xã hội đen”.

Các tham luận tại hội nghị đã nêu bật những cách làm hay, chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ QPAN trên địa bàn; Đồng thời phân tích nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại trong năm qua, từ đó đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2022.

Khen thưởng các tập thể cá nhân trong lĩnh vực an ninh.
khen thưởng cho các tập thể cá nhân trong lĩnh vực QP
Khen thưởng cho các tập thể cá nhân trong lĩnh vực Quốc phòng.

Dịp này, Tập thể Nhân dân và cán bộ phường Hòa Hiếu được UBND Tỉnh tặng Bằng khen vì thành tích trong tăng cường thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới; BCHQS xã Tây Hiếu được Bộ tư lệnh Quân khu 4 tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng dân quân tự vệ.  Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QPAN năm 2021 tại Thái Hòa đã được các cấp tuyên dương khen thưởng.

Đại diện các đon vị, địa phương ký cam kết thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc  phòng năm 2022
Đại diện các đon vị, địa phương ký cam kết thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2022

Tại Hội nghị, UBND thị xã Thái Hòa cũng tổ chức ký kết chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và cam kết phòng chống pháo nổ Tết Nhâm Dần 2022 với các xã, phường, cơ quan đơn vị trên địa bàn.

Hải Yến - Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện