Quốc phòng

Các địa phương trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022

12:35, 17/02/2022
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, sáng 17/2, cùng với cả nước, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022.  

*Do diễn biến phức tạp của dịch Covid19 lễ giao nhận quân năm nay được huyện Hưng Nguyên tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên tặng hoa và quà các đồng chí tân binh lên đường làm nghĩa vụ.

Năm 2022, huyện  Hưng Nguyên có 136 thanh niên lên đường nhập ngũ, được phân về các đơn vị như: Sư đoàn PK 375/ Quân chủng PK - KQ, Lữ đoàn 283, Lữ đoàn 80-QK4, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng  tỉnh Nghệ an, Công an tỉnh Nghệ An.

Lễ giao nhận quân năm nay được huyện Hưng Nguyên tổ chức ngắn gọn, đảm bảo quy định PC dịch.

Nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, rà soát, nắm chắc nguồn và tổ chức khám tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định ngay từ đầu năm nên 100% thanh niên nhập ngũ của huyện năm nay  đảm bảo yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn, có tư tưởng vững vàng. Số lượng và chất lượng thanh niên nhậ ngũ năm 2022 đạt cao hơn so với mọi năm.

Các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

 Buổi lễ giao, nhận quân trên địa bàn huyện Hưng Nguyên năm 2022 đã được diễn ra trong không khí trang trọng, ấm áp tình quân dân.

Nguyễn Hạnh - Hồng Sơn

*Để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 nên năm nay huyện Nghĩa Đàn hạn chế người thân, bạn bè đến tiễn tân binh và mọi người đều chấp hành đeo khẩu trang, test nhanh Covid-19.

Quang cảnh buổi giao nhận quân tại huyện Nghĩa Đàn.

Chương trình buổi lễ được rút gọn nhưng vẫn bảo đảm trang trọng, an toàn và tiết kiệm, tạo được không khí phấn khởi trong ngày hội tòng quân. Tất cả tân binh đã được khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc Covid 19 và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: giãn cách, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…

Tặng hoa và quà các đồng chí tân binh lên đường làm nghĩa vụ

Trong đợt này, huyện Nghĩa Đàn có 152 tân binh lên đường nhập ngũ, biên chế về các đơn vị: Sư đoàn 324 Quân khu 4; Tổng Cục hậu cần – Bộ quốc phòng; Bộ đội biên phòng Nghệ An; Trung đoàn 764 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An là 14 chiến sỹ.

Trước lúc lên đường, huyện Nghĩa Đàn tổ chức đo thân nhiệt.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đã chủ động làm tốt công tác rà soát, thâm nhập, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ cơ sở. Các thanh niên có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội. Trong đó  47 công dân được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

Các đơn vị tiến hành giao nhận quân.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị đã góp phần làm cho ngày giao nhận quân năm nay, trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ, tạo khí thế sôi nỗi, thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Minh Thái

*Năm 2022, huyện Quỳnh Lưu có 263 thanh niên lên đường nhập ngũ vào 5 đơn vị quân đội; trong đó Lữ đoàn 101 Quân chủng Hải quân 120 thanh niên, Bộ tư lệnh Tăng - Thiết Giáp 45 thanh niên, Sư đoàn 324 90 thanh niên, Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh 4 thanh niên, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An 4 thanh niên.

Trước khi tham gia chương trình giao nhận quân, lực lượng y tế huyện Quỳnh Lưu đã lấy mẫu Test nhanh Covid – 19 cho các tân binh.

100% công dân nhập ngũ tại các đơn vị đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị và có 58 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đặc biệt, năm nay huyện Quỳnh Lưu có 50 công dân đã tự nguyện viết đơn xin tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng hoa, động viên các tân binh nhập ngũ.

Để động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ, tại chương trình giao nhận quân các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã gặp gỡ, tặng quà, hoa chúc mừng; đồng thời mong muốn các tân binh không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, phát huy tốt truyền thống Bộ đội cụ Hồ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân đội.

Năm 2022, huyện Quỳnh Lưu có 263 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội.

Chương trình giao nhận quân diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu khá phức tạp và chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 20 phút.

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu diễn biến phức tạp nên người thân của các tân binh không được vào khu vực giao nhận quân. Trong ảnh, giây phút chia tay của các tân binh diễn ra nhanh chóng.

Với sự chuẩn bị chu đáo về con người và cơ sở vật chất, chương trình đã thành công tốt đẹp, đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Các tân binh phấn khởi hăng hái lên đường, tạo khí thế sôi nổi, thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hồng Diện

*Năm 2021, huyện Tương Dương được giao tuyển chọn 102 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 92 công tham gia nghĩa vụ quân sự, 10 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Các công dânđược giao về huấn luyện tại các đơn vị: Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An 12 công dân, Bộ Chỉ huy Biên Phòng tỉnh 15 công dân, Trung đoàn Bộ binh 1 - Sư đoàn 324 Quân khu 4 là 65 công dân và Công an 10 công dân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Toàn cảnh buổi lễ.

Các tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đều là những thanh niên có sức khỏe, tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt sẵn sàng tham gia rèn luyện, phấn đấu tốt trong môi trường quân đội. Đặc biệt, có 2 công dân có trình độ cao đảng, 1 trung cấp…

Lãnh đạo huyện Tương Dương tặng hoa, quà cho các đơn vị nhận quân và các tân binh.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, Ban CHQS huyện Tương Dương đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như: trước 2 ngày giao nhận quân đã tiến hành xét nghiệm nghiệm Covid- 19 cho 100% thanh niên gọi nhập ngũ.

Ông Học Văn Hà, trú tại bản Huồi Pủng, xã Hữu Khuông đã phải di chuyển hết hơn 4 giờ đồng hồ, bằng đường thủy, đường bộ đến tiến con trai lên đường nhập ngũ.

Trước lễ giao nhận quân tổ chức đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, đồng thời vận động các gia đình và người dân hạn chế thấp nhất số người đưa tiễn thanh niên nhập ngũ.

Các tân binh của huyện Tương Dương lên đường nhập ngũ

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, buổi Lễ giao nhận quân năm 2022 của huyện Tương Dương diễn ra nhanh gọn, an toàn tuyệt đối và đúng quy định hướng dẫn của cấp trên.

Đình Tuân

*Năm 2022, TX Cửa Lò có 40 công dân tiêu biểu đại diện cho tuổi trẻ thị xã nhập ngũ vào quân đội và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Toàn cảnh lễ giao nhận quân ở Cửa Lò.

Trong đó, nhập ngũ Bộ tư lệnh Vùng, Cảnh sát biển 2 là 30 đồng chí; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An mỗi đơn vị 3 tân binh và Công an tỉnh là 4 đồng chí.

Tặng hoa động viên các tân binh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thị xã Cửa Lò đã giao nhiệm vụ cho các tân binh, đồng thời cùng đại diện các cấp, ngành, đoàn thể tặng hoa, quà cho các tân binh ưu tú này.

Lễ giao, nhận quân 2022 được TX Cửa Lò tổ chức đúng quy định.

Lễ giao, nhận quân 2022 được tổ chức trang trọng đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh đã thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ đô thị du lịch Cửa Lò.

                                                                     Hữu Lương - Ngọc Ánh

Năm 2022, theo chỉ tiêu cấp trên giao huyện Anh Sơn có 123 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó 112 tân binh nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội Nhân dân, 11 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân. Số tân binh được giao cho các đơn vị Trung đoàn 3, Trung đoàn 764, Bộ đội biên phòng tỉnh và công an tỉnh.

 Lễ giao nhận quân năm 2022 ở huyện Anh Sơn đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đúng quy định.

Chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay bảo đảm tốt cả về chính trị, sức khỏe, trình độ văn hóa và 100% phấn khởi, hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, trao quà, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, trao quà, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Hữu Hiếu xã Long Sơn chia sẻ rất vinh dự và tự hào được lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân năm 2022 ở huyện Anh Sơn đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đúng quy định, bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                           Thái Hiền

*Lễ giao quân năm nay tại TX Thái Hòa diễn ra tại trụ sở BCHQS thị xã, với phương châm nghiêm túc, nhanh gọn, đảm bảo an toàn trước bối cảnh dịch covid19 diễn biến phức tạp. 

Toàn cảnh buổi lễ.

Đợt này, thị xã Thái Hòa có 71 thanh niên tham gia NVQS, 7 thanh niên tham gia nghĩa vụ CAND, 7 thanh niên dự phòng, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao. Các đơn vị nhận quân gồm: Bộ đội BP Nghệ An, Trung đoàn 764/Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, Trung tâm huấn luyện 334/ Tổng cục kỹ thuật, Công an Tỉnh Nghệ An.  

Lãnh đạo Thị ủy Thái Hòa tặng quà cho các tân binh.

Các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ được ưu tiên xét nghiệm sàng lọc sars cov2 miễn phí. Trong đó ghi nhận 1 thanh niên ở xã Nghĩa Thuận có kết quả dương tính với sars cov2. Chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này tiếp tục đảm bảo được các tiêu chí về sức khỏe, chính trị, văn hóa, đạo đức. 

Đơn vị nhận quân và Ban CHQS thị xã tặng quà các tân binh.

Dịp này, lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã đến động viên và tặng quà cho các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Qua đó thể hiện sự quan tâm, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân thị xã trước khi các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

 Hải Yến – Hoàng Long 

*Lễ giao nhận quân năm nay, huyện Diễn Châu có 309 nam thanh niên ưu tú được vinh dự nhập ngũ vào Quân đội và  tham gia Công an Nhân dân  tại 5 đơn vị là Quân chủng Hải quân, Binh chửng Tăng Thiết giáp, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 764 Bộ chỉ huy Quân sự Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An, đạt 100% chỉ tiêu được giao.

Năm 2022, Diễn Châu 309 thanh niên lên đường nhận ngũ.

Trong đó có 13 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và đã có 50 thanh niên được tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu tặng quà cho các tân binh.

Lễ giao nhận quân đã diễn ra ngắn gọn và trang nghiêm đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Trước khi lên xe về các đơn vị nhận quân, tất cả các tân binh đều được xét nghiệm Covid-19. 

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và huyện Diễn Châu đã tặng hoa động viên các tân binh nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống quê hương Diễn Châu anh hùng. Trước khi lên xe về các đơn vị nhận quân, tất cả các tân binh đều được xét nghiệm Covid-19. 

Mai Giang 

*Năm nay, toàn huyện Yên Thành có 268 thanh niên  đủ  tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, sức khỏe, được biên chế vào các đơn vị gồm:  Sư đoàn 324 - Quân khu 4; Trường quân sự Quân khu; Lữ đoàn 206- Quân khu 4;  Lữ đoàn 16 - Quân khu 4; Trung đoàn 764- Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng Nghệ An và Công an Nghệ An.

Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Đây là năm có số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự nhiều so với các  năm trước.

Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng hoa chúc mừng các tân binh.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, cùng với tuân thủ quy định phòng chống dịch, buổi lễ được tổ chức nhanh gọn,  trang trọng, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng, động viên tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh được lấy mẫu test nhanh với kháng nguyên Sars –Cov-2 trước khi lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ giao quân, tân binh được chia làm  các nhóm để lấy mẫu test nhanh với kháng nguyên Sars Cov-2 trước khi lên xe về đơn vị .

Trung tâm VH TT & TT huyện  Yên Thành

* Năm 2022, huyện Kỳ Sơn có 104 thanh niên lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 95 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, 09 thanh niênnghĩa vụ Công an nhân dân. Số tân binh được giao cho các đơn vị nhận quân gồm Sư đoàn 324, Quân khu 4 (70 tân binh), Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An (15 tân binh), Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh (10 tân binh) , Công an tỉnh Nghệ An (09 tân binh). 

Toàn cảnh buổi lễ.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên trước ngày giao quân, tất cả các thanh niên nhập ngũ năm 2022 đã được xét nghiệm COVID-19. Tại Lễ giao, nhận quân để đảm bảo công tác phòng dịch, Ban tổ chức đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về phòng chống dịch như đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, đối với thanh niên nhập ngũ và thành phần tham dự, hạn chế số lượng người tham gia trong khu vực giao nhận quân…

Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo huyện tặng hoa cho các tân binh
Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng hoa cho các tân binh.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, buổi lễ giao nhận quân năm 2022 của huyện Kỳ Sơn đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thượng tá Nguyễn Thành Đồng- Chỉ huy trưởng BCHQS huyện động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Các tân binh lên xe về đơn vị, phấn khởi tự hào tiếp bước truyền thống cách mạng của quê hương Kỳ Sơn anh hùng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ, thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tình Dương

* Năm 2022, huyện Thanh Chương có 301 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Quang cảnh buổi lễ giao quân.

Trong đó, 285  thanh niên tham gia nghĩa vụ Quân sự, giao cho 6 đơn vị gồm: Sư đoàn 372 Quân chủng Phòng không Không quân, Lữ đoàn công Binh 414, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ Đoàn 16 QK4 và 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an.

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho tân binh.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, buổi lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra nhanh, gọn, nhưng vẫn trang trọng.
   

Tổ chức đo thân nhiệt cho các tân binh.

        Đình Hào

*Cùng với các địa phương trong cả nước, cả tỉnh, sáng 17/2, 175 thanh niên ưu tú trên địa bàn huyện Nam Đàn đã phấn khởi lên đường nhập ngũ vào các đơn vị của Quân khu IV, Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Công An Tỉnh.

175 thanh niên ưu tú Nam Đàn nô nức lên đường nhập ngũ
175 thanh niên ưu tú Nam Đàn nô nức lên đường nhập ngũ
 

Chất lượng thanh niên nhập ngũ cao năm nay cao hơn so với những năm trước cả về tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa, trong đó có 52/175 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Buổi lễ diễn ra trang trọng, đảm bảo các yêu cầu trong phòng, chống dịch.
Buổi lễ diễn ra trang trọng, đảm bảo các yêu cầu trong phòng, chống dịch.

Buổi lễ diễn ra nhanh gọn trong bầu không khí trang trọng, đảm bảo các khâu phòng chống dịch nhưng cũng rất ấm áp tình cảm của đồng bào, đồng chí quê hương để các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, xứng danh tuổi trẻ quê hương Bác Hồ kính yêu. 

 Thúy Tình

 

*Năm 2022, huyện Nghi Lộc có 180 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó có 168 thanh niên thưc hiện nghĩa vụ quân sự và 12 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.Các đơn vị nhận quân, gồm:  Sư đoàn 375, sư đoàn 371 thuộc  Quân chủng phòng không – Không quân; Sư đoàn 324; Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh.

Lễ giao nhận quân năm 2022 tại Nghi Lộc diễn ta nghiêm túc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid19
Lễ giao nhận quân năm 2022 tại Nghi Lộc diễn ta nghiêm túc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid19

Trong đó, có 50 công dân được giao cho Trung đoàn 923 và Sư đoàn 371 – Quân chủng Phòng không - Không quân; 50 công dân được giao cho Trung đoàn 290 và Sư đoàn 375 – Quân chủng Phòng không - Không quân; 65 công dân được giao cho Sư đoàn 324 – Quân Khu 4; 3 công dân được giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Các đơn vị giao nhận quân.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, trước ngày nhập ngũ, 100% tân binh nhập ngũ năm 2022 đều được xét nghiệm Covid-19 và tiêm Vacine phòng chống Covid19 đầy đủ. 

Các tân binh được kiểm tra đo thân nhiệt.
Các tân binh được kiểm tra đo thân nhiệt.

Mặc dù năm nay, huyện Nghi Lộc  không tổ chức nghi lễ giao nhận quân như các năm trước, tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình giao nhận quân diễn ratrang nghiêm, ấm áp tình cảmvà thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19. 

                        Thu Hiền

Minh Thái 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện