Quốc phòng

Quân khu 4: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ văn hóa, văn nghệ đơn vị cơ sở

09:52, 15/04/2022
Nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho các hạt nhân ở đơn vị cơ sở, sáng 15/4, Quân khu 4 khai mạc lớp tập huấn văn hóa, văn nghệ cho các đơn vị thuộc cụm 1 trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu. 
Toàn cảnh lễ khai mạc.
Toàn cảnh lễ khai mạc.

Đợt tập huấn lần này có 99 học viên là hạt nhân văn hóa, văn nghệ nòng cốt đến từ 26 đầu mối cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu.

Trong thời gian 10 ngày, các cán bộ, nhân viên văn hóa, văn nghệ cụm 1 đến từ các đơn vị gồm: Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa, Sư đoàn 341, Trung đoàn 3 (Sư đoàn 324) và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 5 được giáo viên Nhà văn hóa Quân khu tập huấn phương pháp luyện tập và hát 15 bài hát quy định trong Quân đội Nhân dân Việt Nam; bồi dưỡng các điệu nhảy tập thể và kỹ năng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

a
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị tham gia tập huấn, Cục Chính trị Quân khu đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giáo viên, tổ chức tập huấn theo 4 cụm. Đồng thời, chỉ đạo hợp đồng chặt chẽ với đơn vị đăng cai bảo đảm ăn, nghỉ cho lớp tập huấn.

Các lớp tập huấn sẽ hoàn thành trong tháng 6/2022.

a
Ban Tổ chức trao Bằng khen của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu cho Thiếu tá Cao Thanh Tùng, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 355-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu cho Thiếu tá Cao Thanh Tùng, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 355-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác văn hóa, văn học nghệ thuật trong Quân đội giai đoạn hiện nay”.

Vũ Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện