Tổng kết công tác tuyển quân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

13:36, 14/12/2022
Sáng 14/12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2022, công tác tuyển quân mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, chỉ tiêu lớn, chất lượng đòi hỏi ngày càng cao nhưng cấp uỷ, chính quyền các cấp đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Hội đồng nghĩa vụ quân sự hoạt động có hiệu quả, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp và sự phối hợp của các Ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển quân đã hoàn thành chỉ tiêu giao với gần 3.400 công dân nhập ngũ.

a
Đại tá Đinh Bạt Văn - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.
a
Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, Nghệ An sẽ phải tuyển chọn và gọi 3.375 công dân nhập ngũ. Trong đó, vào quân đội có 3.100 công dân và vào lực lượng công an 275 công dân.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.
a
Giám đốc Sở TT-TT Lê Bá Hùng Phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh - Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội  phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kết luận, những kết quả đạt được trong năm 2022 nhờ quá trình tham mưu thực hiện theo sự chỉ đạo, phân công của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cũng như triển khai nghiêm túc, trách nhiệm của các nghành, các cấp và tổ chức đoàn thể. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thực hiện nghĩa vụ quân sự đã được quan tâm bằng nhiều hình thức. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh đã chủ động phối hợp, hướng dẫn, đôn đốc các bước trong quy trình tuyển quân. Công tác khám sức khoẻ thực hiện có hiệu quả song song với phòng chống dịch Covid-19 và tiêm phòng vaccine. Các địa phương đã thực hiện đồng bộ, thống nhất về chính sách, động viên đối với công dân nhập ngũ và quân nhân trở về địa phương.

a
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Từ các tồn tại, hạn chế và thống nhất với các phương hướng đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu trong năm 2023, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao, đảm bảo về chất lượng đối với công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ. Đồng chí đề nghị cơ quan thường trực đẩy nhanh việc chuyển đối số và số hoá cơ sở dữ liệu về công tác tuyển quân, tạo sự minh bạch, rõ ràng về thông tin, tạo điều kiện cho Hội đồng nghĩa vụ quan sự quản lý, giám sát nguồn công dân trong độ tuổi; Quan tâm việc tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức để khơi dậy nhiềm tự hào, tình thần yêu nước và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các địa phương quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội một cách thống nhất, đồng bộ thông qua việc động viên, đào tạo nghề, tạo việc làm đối với quân nhân xuất ngũ.

a
Lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng giao trách nhiệm cụ thể cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh phải chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể và các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh để hoàn thành các nhiệm vụ được phân công./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện