Quốc phòng

Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ và phục vụ Hội thảo khoa học Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Chu Huy Mân

16:58, 14/03/2023
Chiều 14/3, dưới sự chủ trì của Đại tá Phan Đại Nghĩa , Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ công tác chuẩn bị và phục vụ Hội thảo Khoa học Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Chu Huy Mân (17/3/1913 – 17/3/2023). 
Toàn cảnh hội nghị.

Hội thảo khoa học Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Chu Huy Mân nhằm khẳng định và làm sáng tỏ cuộc đời hoạt động cách mạng kiên trung, bất khuất của Đại tướng Chu Huy Mân - người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhất mực trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân; nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, dân tộc và cách mạng Việt Nam; người chiến sĩ quốc tế trong sáng, nhà chiến lược và vị chỉ huy xuất sắc, có uy tín lớn của Quân đội, người con ưu tú của quê hương Nghệ An và làm sáng tỏ những cống hiến to lớn của Đại tướng Chu Huy Mân đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh giao nhiệm vụ cho các lực lương tham gia chỉnh trang và tổng gion vệ sinh tại tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân.

Để phục vụ tốt cho Hội thảo kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Chu Huy Mân, đến nay Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; Chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị có liên quan và các Tổ giúp việc làm tốt mọi công tác chuẩn bị. Hiện nay đã khảo sát và xác định vị trí diễn ra Hội thảo, đồng thời tiến hành làm tốt mọi công tác chuẩn bị. Phối hợp với Bộ tự lệnh Quân khu 4 và các ban ngành địa phương chuẩn bị và bảo đảm nơi ăn, ở, phương tiện đi lại cho các đại biểu và tổ chức các hoạt động bên lề hội thảo.

Đại tá Phan Đại Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Phan Đại Nghĩa biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các bộ phận. Bên cạnh đó Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cũng yêu cầu các tổ giúp việc tiếp tục phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan triển khai làm tốt công tác chuẩn bị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Hội thảo; từng bộ phận tiến hành kiểm tra, rà soát tỉ mỉ trong từng nhiệm vụ của mình được phân công, làm tốt công tác chuẩn bị đón tiếp khách mời; bảo đảm phương tiện, kỹ thuật và công tác hậu cần…

Cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và đoàn viên thanh niên xã Hưng Hòa Thành phố Vinh tiến hành chỉnh trang và tổng gion vệ sinh tại tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Đại tướng.

Hội thảo khoa học Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Chu Huy Mân sẽ được tổ chức vào ngày 17/3/2023 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện