Quốc phòng

Nghệ An tổng kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2022-2023

19:24, 15/06/2023
Chiều 15/6, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Nghệ An tổng kết công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2022-2023. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Mùa khô 2022-2023, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo đội quy tập  phối hợp chặt chẽ với ban công tác đặc biệt nước bạn Lào trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

a
Đội quy tập cất bốc được 96 hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn 3 tỉnh của Lào trong mùa khô 2022 - 2023

Đội quy tập đã khắc phục khó khăn, tìm kiếm, cất bốc được 96 hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn 3 tỉnh: Xiêng Khoảng, Viêng Chăn, Xay Sổm Bun, nước CHDCND Lào, đạt 120% số với kế hoạch đề ra. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo 515 tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp phù hợp trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ ở Lào cũng như trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Phát huy trách nhiệm của các thành viên, nòng cốt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 515 tỉnh, phối hợp với các cơ quan có liên quan tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; Phát huy vai trò của các tổ chức, lực lượng trong việc xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin để kịp thời phân tích, đánh giá trên cơ sở dữ liệu thân nhân liệt sĩ, các đơn vị cung cấp để xác định chính xác, kịp thời. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân. 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.
Trao Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

 

Dương Cầm - Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện