Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Libya bác nghị quyết 1970 của Liên hiệp quốc

14:49, 07/03/2011
TTXVN đưa tin ngày 6-3, Chính phủ Libya đã chính thức bác nghị quyết 1970 của Liên hiệp quốc (LHQ), theo đó áp đặt lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản đối với gia đình nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi và một số quan chức cấp cao.

 

Tuyên bố cũng bày tỏ "rất lấy làm tiếc" về quan điểm của Hội đồng Bảo an LHQ trong nghị quyết.

 

 

Lực lượng chống chính phủ tiến vào Ben Jawat, phía đông Libya trong ngày 5-3

 

Tuyên bố cho rằng nghị quyết này dựa trên các tin tức truyền thông bên ngoài, chứ không phải là thông tin chính xác, được chứng minh bằng tài liệu rõ ràng và có thể kiểm tra độ tin cậy thông qua một ủy ban tìm hiểu sự thật độc lập và không thiên vị.

 

Tuyên bố cho rằng nghị quyết đi ngược lại với các điều khoản trong hiến chương LHQ, theo đó Hội đồng Bảo an LHQ không có quyền phán xét những vấn đề nội bộ của các nước.

 

Tuyên bố cũng nhắc lại các cam kết của chính phủ Libya là tôn trọng nhân quyền và cho rằng họ đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ mọi công dân nước ngoài cư trú tại Libya.

 

Trong khi đó cùng ngày, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU) Catherine Ashton đã cử một nhóm tìm hiểu sự thật đến Libya. Đây là nhóm quốc tế đầu tiên như vậy đến quốc gia này kể từ khi bạo lực bùng phát.

 

Nhóm này do Agostino Miozzo, Giám đốc điều hành phụ trách ứng phó với khủng hoảng và điều phối hoạt động của Cơ quan Hành động Đối ngoại Châu Âu (EEAS), đứng đầu. Nhóm có nhiệm vụ đánh giá những nỗ lực nhân đạo và sơ tán trên thực tế ở Libya nhằm xác định các hỗ trợ bổ sung cần thiết.

 

(Theo TTXVN)