Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Libya tuyên bố sẽ có hành động quân sự toàn diện

14:56, 11/03/2011
Saif al-Islam, người con trai ưu tú nhất của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, ngày 10/3 cảnh báo rằng Libya đang chuẩn bị hành động quân sự toàn diện để đè bẹp cuộc nổi dậy và sẽ không đầu hàng cho dù các cường quốc phương Tây có can thiệp vào cuộc xung đột hiện nay ở nước này.

 

Al-Islam nói với Reuters trong một cuộc trả lời phỏng vấn: "Đã đến lúc giải phóng. Đã tới lúc phải hành động. Chúng tôi đang hành động rồi."

Được hỏi liệu chính phủ Libya có sẵn sàng tăng cường chiến dịch quân sự, Al-Islam nói: "Thời gian đã hết. Giờ là lúc phải hành động... Chúng tôi đã cho họ hai tuần (để đàm phán). Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ. Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Đây là đất nước chúng tôi, chúng tôi sẽ chiến đấu ở Libya... Libya không phải là một miếng bánh."

Phản ứng trước tuyên bố trên, Ngoại trưởng Anh William Hague cùng ngày nói rằng hành động quân sự toàn diện của giới chức Libya chống lại người dân của họ sẽ càng củng cố cho kế hoạch áp đặt khu vực cấm bay ở nước này.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen ngày 10/3 nói NATO lên kế hoạch điều thêm tàu tới Địa Trung Hải để đối phó với cuộc khủng hoảng ở Libya, song cần có thêm kế hoạch trong trường hợp áp đặt vùng cấm bay ở đây.

Ông Rasmussen cũng cảnh báo đất nước Libya có nguy cơ bị phá sản, bị chia cắt và có thể trở thành nơi ẩn náu của các phần tử cực đoan và khủng bố.

 

(Theo TTXVN)