Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Iran không chấp nhận kéo dài lệnh trừng phạt

21:36, 22/07/2015
Iran sẽ không chấp thuận việc kéo dài lệnh trừng phạt quá 10 năm. Đây là khẳng định của thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi ngày 22/7.

 

Thứ trưởng Ngoại giao Iran cũng tái khẳng định thông điệp của lãnh đạo tinh thần tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei đưa ra trước đó về chính sách của Iran trong khu vực và đối với phương Tây. 

 

iran khong chap nhan keo dai lenh trung phat hinh 0
Ngoại giao Iran Abbas Araqchi (ảnh: PressTv)

 

Theo đó, Iran sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ đối với các đồng minh và bạn bè khu vực ở Trung Đông và rằng Iran sẽ không thay đổi chính sách ngoại giao đối với phương Tây. 

 

Ngày 14/7 vừa qua, Iran và nhóm P5+1 đã đạt được thỏa thuận toàn diện cuối cùng về hồ sơ hạt nhân của Iran, theo đó, Iran sẽ thu hẹp chương trình làm giàu uranium, đổi lại, những biện pháp trừng phạt về kinh tế và tài chính của Liên Hợp Quốc và phương Tây đối với nước này sẽ từng bước được dỡ bỏ, có thể “sớm nhất từ đầu năm 2016”.

 

Mới đây nhất, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 20/7 cũng đã thông qua nghị quyết ủng hộ thỏa thuận hạt nhân vừa ký kết giữa Iran và nhóm P5+1, mở đường cho việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Iran.

 

(Theo VOV)