Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UAE buộc tội 41 nghi can âm mưu thành lập tổ chức khủng bố

15:32, 03/08/2015
Nhà chức trách Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 2/8 đã buộc tội 41 đối tượng, trong đó có cả công dân UAE và người nước ngoài, âm mưu thành lập một tổ chức khủng bố để tiến hành các cuộc tấn công ở nước này.

 

Bộ trưởng Tư pháp UAE Salem Saeed Kubaish cho biết nhóm người trên đã lên kế hoạch khủng bố nhằm vào các nhà lãnh đạo cũng như các tài sản của UAE và tìm cách thành lập cái gọi là "Nhà nước Caliphate" mà nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố thành lập ở một số vùng thuộc Syria và Iraq năm ngoái.

Hãng thông tấn nhà nước WAM đưa tin một cuộc điều tra cho thấy nhóm người trên mua súng, chất nổ và liên lạc với các nhóm khủng bố nước ngoài. Tuy nhiên, danh tính các đối tượng này không được công bố.

 

UAE đang mạnh tay xét xử các phần tử Hồi giáo có dấu hiệu cực đoan.

 

Các công tố viên UAE đã khởi tố các đối tượng này tại Tòa án tối cao liên bang với các tội danh như thành lập và điều hành một nhóm khủng bố cũng như âm mưu tiến hành các hành động khủng bố. Dự kiến phiên tòa sẽ được bắt đầu vào ngày 24/8.

Nếu bị kết tội, các đối tượng trên sẽ phải đối mặt với bản án chung thân và tiền phạt tới 100 triệu Dirham (27,2 triệu USD).

Trong những tuần gần đây, nhà chức trách ở UAE và Saudi Arabia đã bắt giữ nhiều đối tượng tình nghi có liên hệ với IS. Động thái nói trên diễn ra sau một loạt vụ đánh bom ở hai nước khiến hàng chục người thiệt mạng.

 

(Theo TTXVN)