Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ nhân Nobel Hòa bình góp chi phí tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều

08:19, 05/06/2018

Chủ nhân giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2017, Phong trào chống vũ khí hạt nhân (ICAH) tuyên bố, tổ chức này sẵn sàng sử dụng giải thưởng Nobel tài trợ cho Thượng đỉnh Mỹ-Triều nhằm góp phần nỗ lực vào quá trình phi hạt nhân hóa toàn cầu.

Một quan chức ICAH nói với Reuters rằng, Thượng đỉnh Mỹ-Triều là “cuộc gặp mang tính lịch sử, là cơ hội cả đời có một”, ICAH sẵn sàng đem giải thưởng của mình đóng góp cho chi phí khách sạn của Hội nghị nhằm góp phần thúc đẩy tiến trình hòa bình ở bán đảo Triều Tiên và phi hạt nhân hóa toàn cầu.

a
Thượng đỉnh Mỹ-Triều được coi là “cuộc gặp mang tính lịch sử, là cơ hội cả đời có một”. Ảnh: internet

Được biết, phần thưởng Nobel hòa bình  năm 2017 được trao bằng đồng Krona Thụy Điển tương đương khoảng 1 triệu USD. Một số kênh truyền thông cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có khả năng sẽ ở khách sạn Fullerton, Singapore. Đây là khách sạn thuộc sở hữu của người Singapore – những người có quan hệ gần gũi với lợi ích kinh doanh ở Trung Quốc.

Nếu ông Kim ở khách sạn Fullerton, ông Trump cũng sẽ ở một khách sạn trong trung tâm thành phố. Cả hai bên nhiều khả năng sẽ tới Sentosa để thực hiện cuộc gặp thượng đỉnh.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ được tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6, phía Singapore nói rằng với vai trò là nước chủ nhà, ngoài việc đảm bảo an ninh, Singapore sẽ trang trải chi phí cho Hội nghị nhằm góp phần nhỏ bé vào thành công của cuộc gặp lịch sử này.

Theo Tiền phong