Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thuốc mỡ giúp làm lành vết thương nhanh gấp 5 lần

09:37, 15/08/2010
Các nhà khoa học Anh đã điều chế ra một loại thuốc mỡ bôi có khả năng làm vết thương mau lành nhanh gấp 5 lần so với những loại thuốc bình thường.

Thuốc mỡ giúp làm lành vết thương nhanh gấp 5 lần

 Loại thuốc này được xem sẽ mở ra cơ hội sống cho hàng triệu người đang chết dần chết mòn vì những vết viêm loét do tuổi già, bệnh tật và đặc biệt là do bệnh tiểu đường gây ra.

 

Anh Philip French bị mắc bệnh tiểu đường từ nhiều năm nay và bắt đầu xuất hiện những biến chứng. Anh liên tục bị áp xe chân hết chỗ này đến chỗ khác. Và những áp xe này sâu đến nỗi bác sĩ phải phẫu thuật để khoét bỏ. Cứ đà này thì trong một ngày không xa anh French sẽ bị mất chân cũng đồng nghĩa với khả năng không tự đi lại được. Theo tổ chức y tế thế giới dự đoán, đến năm 2030 có khoảng 440 triệu người bị mắc bệnh tiểu đường và một nửa trong số này có nguy cơ bị mất chân hoặc tay và không thể làm gì được.

Tuy nhiên, một cơ hội mới đang mở ra cho họ, đó chính loại thuốc mỡ có tên là Nexagon, do các nhà khoa học thuộc trường Đại học College London, Anh điều chế. Nó giúp làm liền vết thương bằng cách thúc đẩy tốc độ liền da của vết thương và ngăn ngừa hiện tượng viêm da. Cụ thể, Nexagon thúc đẩy quá trình tái tổ chức các tế bào để chúng có thể sản sinh ra những tế bào mới ở khu vực có vết thương và từ đó giúp vết thương liền miệng nhanh chóng. Việc rút ngắn thời gian làm liền vết thương cũng đồng nghĩa với việc giảm được nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình điều trị.

Giáo sư David  Becker, Trường Đại học College London, người chủ trì việc điều chế ra Nexagon cho biết, loại thuốc này có khả làm lành vết thương nhanh hơn nhiều lần so với những loại thuốc khác.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã thử nghiệm loại thuốc này cho 100 bệnh nhân ở New Zealand và Châu Mỹ đều cho thấy hiệu quả cao đối với các vết thương ở da, ở giác mạc, các mô não, và thậm chí là các vết thương ở tủy sống. Đây là giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa loại thuốc này vào sản xuất để tung ra thị trường.

Nhóm nghiên cứu cho biết, loại thuốc mỡ mới này sẽ rất có ích cho phẫu thuật thẩm mỹ, những người có vết thương mãn tính hoặc tổn thương cột sống. Đặc biệt, họ tin rằng Nexagon cũng rất hữu ích cho người già và người bị bệnh tiểu đường vì họ có xu hướng lâu lành vết thương và viêm nhiễm.

 

(Theo vtv.vn)