Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

UBND tỉnh kiểm tra Đề án phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa

16:56, 08/10/2019
Sáng nay (8/10), đoàn công của UBND tỉnh do đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện "Đề án phát triển công tác y tế theo hướng xã hội hóa nâng cao chất lượng phòng bệnh, khám chữa bệnh tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017 - 2020" tại một số đơn vị y tế. 
Phó Chủ tịch UBND Lê Ngọc Hoa kiểm tra bệnh viện Tai - Mũi - Họng miền Trung.

Tại bệnh viện Tai – Mũi – Họng miền Trung,  đồng chí Lê Ngọc Hoa và các thành viên đoàn công tác đã tham quan các khoa phòng chức năng cũng như công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Sau 1 năm đi vào hoạt động bệnh viện Tai Mũi Họng Miền Trung đã đầu tư xây dựng đúng với cam kết đề ra, trở thành bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng đầu tiên ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Phó Chủ tịch UBND Lê Ngọc Hoa làm việc tại bệnh viện Tai - Mũi - Họng miền Trung.

Tại buổi làm việc, bệnh viện cũng đã nêu rõ phương hướng, mô hình của bệnh viện trong thời gian tới, đồng thời đề xuất với Đoàn công tác của tỉnh một số cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động của đơn vị.

Các trang thiết bị tại bệnh viện.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa đánh giá cao sự đầu tư, xây dựng mô hình hoạt động của bệnh viện, tuy mới ở giai đoạn 1 nhưng quy mô dự án cũng như  tỷ suất đầu tư của Bệnh viện khá bài bản và đúng với định hướng của tỉnh. Đối với các kiến nghị của bệnh viện về cơ chế chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... đoàn đã ghi nhận để tổng hợp hỗ trợ Bệnh viên thực hiện theo đúng các quy định hiện hành.

Kiểm tra tiến độ thi công bệnh viện đa khoa giai đoạn 2.

Tiếp đó, đoàn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng khu B bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2, đây là dự án trọng điểm về thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An theo chính sách xã hội hóa của Chính phủ. Dự án có tổng mức đầu tư là 1.300 tỷ đồng, được khởi động từ năm 2013, tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Toàn cảnh làm việc tại BV đa khoa Nghệ An.

Đại diện chủ đầu tư báo cáo với đoàn nguyên nhân chậm tiến độ so với kế hoạch, đồng thời cam kết đến ngày 26/2/2020 công trình sẽ chính thức vận hành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa đề nghị chủ đầu tư tính toán, có phương án đẩy nhanh tiến độ để kịp vận hành đúng thời hạn đã cam kết.

Trần Lịch – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm