Y tế

Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu diễn tập ứng phó dịch virus corona

16:56, 10/02/2020
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp trên thế giới và trong nước,  Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu vừa  tổ chức buổi diễn tập xử lý và cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới.
 
Tình huống giả định là một bệnh nhân có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch về và có các triệu chứng nhiễm nCoV đến khám và điều trị  

Cuộc diễn tập nhằm mục tiêu kiểm tra sự phù hợp, hiệu quả của kế hoạch cơ chế tình huống khi có dịch xảy ra, đánh giá khả năng sử dụng các phương tiện kỹ thuật, nhân lực khi có dịch, giảm nguy cơ, kiểm soát hậu quả dịch gây ra. Tham gia buổi diễn tập có các khoa phòng trực tiếp liên quan như Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Khám bệnh, Cận lâm sàng và hơn 20 quan sát viên.

 
Giả định tình huống đưa bệnh nhân đến khu vực cách ly để lấy mẫu bệnh phẩm.

Tình huống giả định là một bệnh nhân có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch về và có các triệu chứng nhiễm nCoV đến khám và điều trị. Tại khu vực phân loại bệnh là gian phòng kín, bệnh nhân được đưa vào buồng cách ly tạm thời, hỏi thông tin, khám. Tại đây bệnh nhân được kiểm tra phổi ban đầu, sau đó được vận chuyển theo lối đi quy định sẵn đến khoa nhiễm để nhập viện. Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn phải tiến hành khử khuẩn xe đẩy, khu vực lân cận, khu cách ly để tránh tình trạng lây nhiễm. Nhân viên y tế được chọn tham gia các quy trình tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona là người không có bệnh mãn tính, không có thai và không đang nuôi con nhỏ. 

 
Thực hành tình huống chụp X-Quang phổi của bệnh nhân nghi nhiễm dịch.

Sau buổi diễn tập, Ban chỉ đạo phòng chống nCoV của bệnh viện và đại biểu tham dự đã đánh giá rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống và xử lý nếu có bệnh nhâm nhiễm bệnh dịch Phổi Corona trên địa bàn.

Như Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện